ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เจ๋ง!! ญี่ปุ่นเตรียมใช้ระบบคำนวณค่าโดยสารแท็กซี่

11 ส.ค. 2560 N/A views

จากปัญหาการสื่อสารระหว่างนักท่องเที่ยวกับผู้ขับแท็กซี่ และราคาค่าโดยสารที่แพงหูฉี่จนแทบไม่มีใครกล้าใช้ ในที่สุดญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวโครงการระบบค่าโดยสารแบบตายตัว !!

Japan Taxi

Japan Taxi

Japan Taxi

สำนักข่าว NHK รายงานว่า ทางรัฐบาลญี่ปุ่นนั้น ได้จับมือกับบริษัทรถแท็กซี่ในญี่ปุ่น ได้แก่ Japan Taxi, Motaku, Daiwa Motor และ KM Taxi เปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ที่จะคำนวณค่าโดยสารที่ตายตัวสำหรับรถแท็กซี่ (คล้ายกับระบบของ Grab Taxi และ Uber) เพื่อเพิมความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

โดยระบบของแอพพลิเคชั่นนี้ จะทำให้ผู้โดยสารสามารถทราบค่าโดยสารล่วงหน้า และจะไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสารแว่าการจราจรจะติดขัดเพียงใดก็ตาม (แต่ก็คาดว่าราคาล่วงหน้าแต่ละช่วงเวลาอาจจะแตกต่างกัน เช่นเวลาเร่งด่วนอาจจะมีราคาที่สูงกว่า) และยังมีอินเตอร์เฟสภาษาอังกฤษ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและลดช่องว่างระหว่างภาษาอีกด้วย

Japan Taxi

Japan Taxi

โดยโครงการนำร่องนี้จะครอบคลุมรถแท็กซี่กว่า 4500 คันจากบริษัทในความร่วมมือ โดยจะทดลองใช้ในเมืองโตเกียวถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้ และหลังจากนั้น ทางกระทรวงการขนส่งของญี่ปุ่นจะนำผลตอบรับไปทบทวนสำหรับการเปิดใช้งานในทั่วประเทศอีกครั้ง โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ทาง Google Play และ App Store

Japan Taxi

Japan Taxi

By เมล์เครื่อง