ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ จ่อลุยตลาดปลายเดือน มิ.ย. นี้

2 มิ.ย. 2554 N/A views

เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Thaicarlover.com ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวเชฟโรเลต แคปติวา (Chevrolet Captiva) ไปแล้ว

มาในวันนี้ เชฟโรเลตได้ประกาศจะเริ่มจำหน่าย เชฟโรเลต แคปติวา คันเป็นๆ แล้วปลายเดือน มิ.ย. นี้ โดยทาง “จีเอ็ม” ประกาศก้องเดินหน้าแผนรุกตลาดไทย ชิงเปิดเกมรุกครึ่งปีหลัง เตรียมส่ง “เชฟโรเลต แคปติวา” ใหม่ เขย่าตลาดเอสยูวีคอมแพ็กต์ กำหนดเผยโฉมปลายเดือนมิถุนายนนี้ ด้วยการปรับรูปลักษณ์แคปติวาครั้งใหญ่ โดยเฉพาะชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้า ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์เชฟโรเลตรุ่นใหม่ๆ ต่อไป ขณะที่เครื่องยนต์บล็อกใหม่จะมีให้เลือกทั้งแบบเบนซิน 2.4 และดีเซล 2.2 ลิตร

Chevrolet Captiva 2011

Chevrolet Captiva 2011

ในขณะที่หลายค่ายรถญี่ปุ่นกำลังหัวหมุนอยู่กับปัญหาการผลิตที่ลดลงจากผลกระทบสึนามิที่ญี่ปุ่น ซึ่งแม้ล่าสุดจะเริ่มกลับมาฟื้นการผลิตบ้างแล้ว แต่กว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ คงต้องใช้เวลาอีก 1-2 เดือน ทำให้ค่ายรถที่ไม่ได้รับผลกระทบ หรือมีเพียงเล็กน้อย ถือโอกาสใช้ช่วงจังหวะนี้รุกตลาด อย่างมิตซูบิชิที่ไม่เพียงประกาศเปิดรับจองและผลิตรถปกติแล้ว ล่าสุดได้เปิดตัว “มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน” รุ่นพิเศษ Navi Limited Edition บุกตลาด หรือฟอร์ดที่เปิดโชว์รูม และศูนย์บริการเพิ่มเป็นแห่งที่ 100 โดยวางเป้าหมายจะเปิดให้ครบ 130 แห่ง ในปี 2555 รองรับการแนะนำรถรุ่นใหม่ และการขยายตัวของยอดขาย

และที่กำลังจะเขย่าตลาดในเร็วๆ นี้ เห็นจะเป็นค่ายเจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือจีเอ็ม (GM) ที่ปีนี้มาแรงอย่างยิ่ง ไม่เพียงตัวเลขยอดขายรถ “เชฟโรเลต” ที่พุ่งขึ้นเท่านั้น เพราะจากนี้ไปทาง GM ยังมีแผนที่เปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่อง แทบจะทุกไตรมาสเลยทีเดียว แม้จะหงุดหงิดอย่างยิ่งกับแนวโน้มอัตราภาษีสรรพสามิตรถใหม่ แต่จีเอ็มยังยืนยันพร้อมที่จะเดินรุกตลาดไทยตามแผน

Chevrolet Captiva 2011 - Back

Chevrolet Captiva 2011 - Back

นอกจากนี้ การเปิดตัวรถอเนกประสงค์ หรือ Compact SUV “เชฟโรเลต แคปติวา” ใหม่สู่ตลาดไทย ยังเป็นการท้าชนกับ “ฮอนด้า ซีอาร์-วี” อีกด้วย ซึ่งเชฟโรเลต แคปติวานี้จะเป็นรถยนต์โมเดลแรกใน 4 รุ่นใหม่ ที่จีเอ็มได้ประกาศแนะนำสู่ตลาดไทย ภายในระยะเวลา 14 เดือน แม้จะไม่ใช่การปรับโฉม หรือโมเดลเชนจ์ แต่ถือเป็นการปรับรูปลักษณ์ครั้งใหญ่ หรือบิ๊กไมเนอร์เชนจ์เลยทีเดียว

เครื่องยนต์ Chevrolet Captiva 2011

เครื่องยนต์ Chevrolet Captiva 2011

และงานนี้ทางเชฟโรเลตก็ได้เผยถึงขุมพลังของแคปติวาใหม่ โดยรุ่นที่จะทำตลาดในไทยจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2400 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT-i 167 แรงม้า และอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ แบบ 4 สูบ 2200 ซีซี เทอร์โบ 163 แรงม้า (ต่างประเทศยังมีรุ่น 2.2 ลิตร เทอร์โบ 184 แรงม้า) โดยระบบขับเคลื่อนมีทั้งแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ (AWD) ให้เลือก

สำหรับแฟนๆ Chevrolet Captiva ในบ้านเราคงอาจจะต้องเก็บตังค์รอไปลุ้นโปรโมชั่น และส่วนลดเด็ดๆ ของรถยนต์รุ่นนี้ที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้นี้กันครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์รุ่นนี้

เปิดตัว.. Chevrolet Captiva Minor Change