ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ล็อคล้อทันที! เริ่มแล้ว... เซ็นเซอร์ห้ามจอดรถ เส้นขาวแดง

10 ธ.ค. 2562 N/A views

ก็ถือเป็นอีกไอเดียที่ดีสำหรับการแก้ปัญหาจอดรถริมทาง หลังจากก่อนหน้านี้ เคยมีการแก้ปัญหาแบบจัดหนักที่ประเทศลัตเวีย ล่าสุดที่เชียงใหม่ได้มีการติดตั้งเซ็นเซอร์ห้ามจอด (Smart Parking) ที่เห็นในภาพ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในโครงการ Smart Nimman โดยตัวเซ็นเซอร์ห้ามจอดนี้จะทำงานเมื่อมีรถมาจอดคร่อมตัวอุปกรณ์

อ่านเพิ่มเติม : แสบสันที่ลัตเวีย !!! จอดแบบผิดกฎหมายต้องจัดการด้วยรถหุ้มเกราะ

เซ็นเซอร์ห้ามจอด3

โดยเซ็นเซอร์จะทำงานหลังจากมีรถมาจอดประมาณ 15 – 30 วินาที เมื่อได้เวลาทำงานแล้ว จะมีเสียงแจ้งเตือนเกิดขึ้น เพื่อบอกให้กับเจ้าของรถทราบว่าบริเวณนี้ห้ามจอดพร้อมทั้งจะส่งสัญญาณต่อไปให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้ามาจับเปรียบเทียบปรับได้ทันที

ตัวเซ็นเซอร์อัจฉริยะนี้จะทดลองที่ถนนนิมมานเหมินทร์ก่อน สาเหตุหลักที่ทดลองใช้กับถนนเส้นนี้เพราะการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่มักจะจอดในช่วงสั้นๆ แต่ก็เป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ได้มายาวนาน เพราะคนย่านนี้ชอบจอดรถแบบไม่สนใจว่าบริเวณนี้ห้ามจอด แม้จะมีสัญลักษณเส้น ขาว-แดง แบบชัดเจนแล้วก็ตาม

เซ็นเซอร์ห้ามจอด2

ตามแผนงานของโครงการนี้ เบื้องต้นจะติดตั้งกันทั้งหมด 171 จุด ขณะนี้ติดได้ไปแล้วได้จำนวน 62 จุด ส่วนจุดที่เหลืออีกประมาณ 109 จุด จะทำการติดตั้งให้แล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคม 2562 นี้ และคาดว่าจะมีการใช้อุปกรณ์เซ็นเซอร์ห้ามจอดนี้ กระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ที่เกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันเพิ่มเติมอีกด้วย ดังนั้นถ้าเพื่อนๆ พบเห็นเซ็นเซอร์ห้ามจอดอยู่บนพื้นอย่าไปจอดเชียวนะครับ เดี๋ยวพี่ตำรวจจะมาล็อคล้อ และเปรียบเทียบปรับแบบสายฟ้าแลบเลยทีเดียว

เซ็นเซอร์ห้ามจอด

สำหรับอัตราค่าปรับปัจจุบันในการจอดที่ห้ามจอด ขาว-แดง ปรับไม่เกิน 500 บาท พร้อมล็อคล้อ สำหรับพื้นที่ในเขตชานเมือง ส่วนพื้นที่ในเมือง ปรับขั้นต่ำ 700 บาท พร้อมล็อคล้อ หรือถ้ามีข้อหาอื่นร่วมด้วย เช่น หยุดรถหรือจอดรถเป็นการกีดขวางการจราจร, ไม่จอดรถทางด้านซ้ายของทางเดินรถ, จอดรถซ้อนคัน อาจโดนเปรียบเทียบปรับเพิ่มได้นะครับ

ที่มา : isuzuclub

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด