ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Ford Mustang Mach-E

27 พ.ย. 2562 N/A views

หลังจากที่ได้ยินข่าวกระแสหนาหูจากค่าย Ford มานานก็ถึงเวลา ปล่อยรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าครั้งแรก ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Mustang โดยใช้ชื่อว่า Ford Mustang Mach-E เป็นรถ SUV แบบ 4 ประตูที่ยังคงเอกลักษณ์ต่างๆ ของ Mustang ไว้เต็มเปี่ยม

ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า, ไฟท้าย, ตัวรถด้านหลังแบบรถคูเป้ รวมถึงสัญลักษณ์รูปม้าด้านหน้า โดยการเปิดตัว Mustang Mach-E ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 55 ปีที่ Mustang มีรูปโฉมที่ไม่ใช่สปอร์ต 2 ประตู แต่ยังคงยืนยันความเป็น Mustang ได้เป็นอย่างดี

ภายใน : Ford Mustang Mach-E

ภายใน : Mustang Mach-E

แน่นอนว่าถึงจะเป็นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกในตระกูล Mustang แต่บอกเลยว่าด้านในดูดีไม่มีผิดหวัง เพราะมาพร้อมกับห้องโดยสารที่กว้าง นั่งสบาย รูปแบบจัดมาในสไตล์ที่ทันสมัย พวงมาลัยสามก้านประทับแบรนด์ Mustang

หน้าจอ Mustang Mach-E

ด้านหน้าจะเป็นจอดิจิตอล 10.2 นิ้ว สำหรับแสดงมาตรวัดและข้อมูลต่างๆ หน้าผู้ขับ ส่วนจอสำหรับระบบ Infotainment แบบ Sync เจนเนเรชั่นใหม่ เป็นจอแนวตั้งขนาด 15.5 นิ้ว และมีระบบเสียง Bang&Olufsen ลำโพง 10 ตัว รวมทั้งหลังคาจะเป็นกระจกพาโนรามิก และไฟ Ambient Light เป็นออฟชั่นเสริม

ภายนอก : Ford Mustang Mach-E

ด้วยการที่ไม่มีเครื่องยนต์ทำให้ใต้ฝากระโปรงหน้าของ Mach-E ถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่เก็บของความจุ 136 ลิตรนอกเหนือจากพื้นที่เก็บของด้านหลังความจุ 821 ลิตร ซึ่งสามารถเพิ่มความจุเป็น 1,688 ลิตรได้ด้วยการพับเบาะหลังตามสไตล์ความอเนกประสงค์ของรถครอสโอเวอร์

5 รุ่นรถ : Ford Mustang Mach-E

5 รุ่นรถ : Mustang Mach-E

  • รุ่นพื้นฐาน Mach-E Select

แบตเตอรี่ ความจุ 75.7  มีกำลัง 259 แรงม้า และเลือกได้ระหว่างขับเคลื่อนล้อหลังหรือ 4 ล้อซึ่งจะมีแรงบิด อัตราเร่ง และระยะการเดินทางที่แตกต่างกัน โดยถ้าขับเคลื่อนด้วยล้อหลังจะมีแรงบิด 414 นิวตัน-เมตร ใช้เวลาต่ำกว่า 6 วินาทีเพื่อทำความเร็ว 0-96 กม./ชม.

และมีระยะการเดินทางประมาณ 370 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ส่วนรุ่นขับเคลื่อนทุกล้อมีแรงบิด 565 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 5 วินาทีกลางๆ เพื่อทำความเร็วจาก 0-96 ม./ชม. โดยที่เดินทางได้ 338 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยรุ่นนี้มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 43,895 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท

  • รุ่น Mach-E Premium

รุ่นนี้จะมีกำลังและระยะการเดินทางแตกต่างจากรุ่นพื้นฐาน ทั้งการขับเคลื่อนล้อหลังและ 4 ล้อ เล็กน้อย แต่สิ่งสำคัญคือระยะการเดินทางที่เพิ่มขึ้นจากแบตเตอรี 98.8 kWh ซึ่งจะทำให้มีระยะการเดินทาง 483 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และ 435 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้นเอง

  • รุ่น Mach-E California Route 1

ซึ่งเป็นรุ่นที่มีระยะทางขับเคลื่อนไกลที่สุดถึง 483 กม. โดยมีพละกำลัง 286 แรงม้า แรงบิด 414 นิวตันเมตร เหมือนกับรุ่น Premium ที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง แต่อาจมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป หรือคุณสมบัติบางประการ

  • Mach-E First Edition

ซึ่งมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลัง 338 แรงม้า แรงบิด 565 นิวตัน-เมตร โดยมีระยะการเดินทาง 435 กิโลเมตร

  • รุ่นท็อป Mach-E GT

มีพละกำลัง 465 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 830 นิวตันเมตร (อัตราเร่ง 0-100 กม. อยู่ที่ประมาณ 3 วินาที แรงเทียบเท่า Porsche 911 GTS) ใช้แบตเตอรี่ขนาด 98.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับขี่ได้ไกล 378 กม. และมีอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ในเวลาเพียง 3 วินาทีเศษเท่านั้น ซึ่งรุ่นนี้ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 60,500 เหรียญสหรัฐ หรือ 1.9 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม : สเปครถยนต์ Porsche 911 Carrera 4 GTS รุ่นตำนานนักแข่งอังกฤษ !

การชาร์จไฟฟ้า : Ford Mustang Mach-E

การชาร์จไฟฟ้า Mustang Mach-E

ถ้าชาร์จด้วยระบบแบบปกติในเวลา 1 ชั่วโมง จะวิ่งได้ 35 กม. แต่ถ้าชาร์จด้วยระบบ Ford Connected Charging จะเพิ่มระยะขับเคลื่อนเป็น 51 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ชั่วโมงทันที

นอกจากนี้ Ford ระบุด้วยว่ารถพลังไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถใช้อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าแบบ 150 กิโลวัตต์ที่สามารถเติมพลังไฟประมาณ 10 – 80% ได้ในเวลาประมาณ 38 นาทีอีกด้วย

กำหนดการขาย : ฟอร์ด มัสแตง แมท อี

Mustang Mach-E จะเริ่มวางจำหน่ายประมาณปลายปี 2563 ในรุ่น Premium และ First Edition ส่วนรุ่นที่เหลือจะจำหน่ายตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นไป โดยเริ่มในสหรัฐอเมริกา และแคนาดาก่อน ส่วนประเทศอื่นๆ ยังไม่มีการระบุรายละเอียด

ปิดท้าย Mustang Mach-E

นอกจากนี้ Ford ยังเน้นการทำตลาดในภูมิภาคยุโรปและจีนเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งใครที่สนใจ ทาง Ford เองก็เปิดให้จองทางออนไลน์แล้วทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป แล้วจะตามด้วยจีน ส่วนไทยรอกันไปก่อนนะคะ

ภาพรวม Mustang Mach-E

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด