ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวแล้ว!! Volvo XC40 ใหม่

22 ก.ย. 2560 N/A views

เปิดตัวตามมาอีกรุ่นแล้ว กับ Volvo XC40 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40) รถเอสยูวีครบเครื่องที่เป็นหมัดเด็ดของค่ายสำหรับการเจาะตลาดโดยเฉพาะ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในมิลาน ประเทศอิตาลี่

Volvo XC40

Volvo XC40

Volvo XC40

Volvo XC40 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40) มีสไตล์เหมือนกัน 40.1 Concept รถต้นแบบของทางค่าย ในขณะเดียวกันก็มีการนำดีไซน์ของรุ่นพี่อย่าง XC60 และ XC90 มาใช้ด้วย Volvo XC40 นั้นใช้แพลตฟอร์มโมดูลาร์ CMA ที่มีความยืดหยุ่นสูงในการพัฒนา และแพลตฟอร์มนี้ จะเป็นพื้นฐานในการพัฒนารถซีรีย์ 40 ของทางค่ายทุกรุ่น รวมไปถึงรถพลังงานไฟฟ้าด้วย ซึ่งแพลตฟอร์มนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Volvo และบริษัทจีลี่จากประเทศจีน

ในส่วนระบบความปลอดภัย Volvo ก็มีอย่างครบครัน ทั้ง Pro Pilot Assist, City Safety, Run-off Road หรือระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง Cross Traffic Alert ที่ทำงานร่วมกับระบบช่วยเบรก Brake Support อีกทั้งยังมีกล้องมองรอบรถติดตั้งมาให้ด้วย

Volvo XC40

Volvo XC40

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ Volvo XC40 เลือกใช้เครื่อง T5 เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้พลัง 247 แรงม้า ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ในขณะที่ยุโรปจะมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล D4 ให้พลัง 187 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้ง 2 แบบจะใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และในปีหน้าจะมีเครื่องยนต์ 3 สูบ T3 ให้พลัง 156 แรงม้ามาออกทำตลาด ตามมาติดๆด้วยรุ่นไฮบริดและรุ่นพลังงานไฟฟ้า

ภายนอกของ Volvo XC40 ใช้สีตัวถังแบบตัดสายตากับสีหลังตาโดยมีให้เลือกถึง 17 รูปแบบ เพิ่มความสะดุดตาด้านหน้าด้วยไฟรูปทรงค้อนหรือ Thor’s Hammer ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ช่วงเสาหลังคาหลังมีลูกเล่นดึงดูดสายตา มองในภาพรวมดีไซน์ของรถเอสยูวีรุ่นเล็กนี้มุ่งดึงดูดกลุ่มลูกค้าอายุน้อย ตอบสนองผู้ที่ต้องการทั้งการออกแบบที่โดดเด่นและการใช้งานที่สะดวกสบาย

Volvo XC40

Volvo XC40

ภายใน

ภายในของ Volvo XC40 ยังคงเอกลักษณ์ของ Volvo ทั้งหน้าจอ TFT 12.3 นิ้ว ที่แสดงผลการทำงานรถแบบเดียวกับรุ่น XC60 และ XC90 และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ 9.0 นิ้ว ตรงกลางแผนแดชบอร์ด

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของใต้ที่นั่งและที่แผงประตู ถังขยะแบบถอดออกได้ ตะขอเกี่ยวถุงช็อปปิ้ง ช่องพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับเก็บสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ที่มีระบบชาร์จไฟหน่วงนำแบบไร้สาย นอกจากนั้น Volvo XC40 ยังรองรับการเชื่อมต่อแอนดรอยด์และแอปเปิ้ลคาร์เพลย์อีกด้วย

Volvo XC40

Volvo XC40

Volvo XC40 จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานเกงต์ในเบลเยี่ยมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ก่อนส่งมอบอย่างเป็นทางการปีหน้า ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 31,3350 ยูโร- 40,000 ยูโร

By เมล์เครื่อง