ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว.. All-New Nissan Tiida เวอร์ชั่นจีน ที่เซี่ยงไฮ้

20 เม.ย. 2554 N/A views

ถ้าพูดถึง Hatchback ที่ครองตลาดในปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่รู้จัก Nissan Tiida
ล่าสุด Thaicarlover.com ได้ทราบมาว่า…

Nissan ได้เปิดตัว All-New Tiida ในงานแสดงรถยนต์ ออโต้ โชว์ เซี่ยงไฮ้ 2554 (Auto Show Shanghai 2011) ซึ่งรถรุ่นนี้ถือว่าเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Nissan ในปัจจุบัน โดยมีขายทั่วโลกกว่า 165 ประเทศ

Nissan Tiida 2011 ภายนอก

Nissan Tiida 2011 ภายนอก

Tiida ได้เข้าสู่ตลาดเมืองจีนเมื่อปี 2005 โดย Dongfeng Nissan ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถแฮทช์แบ็ก (Hatchback) ในประเทศนี้ โดยในปี 2010 ที่ผ่านมา ได้ทำยอดขายไปได้ถึง 85,000 คันเลยทีเดียว

Nissan Tiida 2011 ด้านหลัง

Nissan Tiida 2011 ด้านหลัง

Tiida มีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวใหม่ที่เน้นการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และด้วยรูปลักษณ์ที่ดูมีระดับ ปราดเปรียว ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย และระบบขับเคลื่อน PURE DRIVE แบบใหม่ ทำให้ Nissan มั่นใจว่ารถรุ่นนี้ยังสามารถครองความเป็นผู้นำลำดับต้นๆในตลาดเมืองจีนได้ต่อไป นอกจากนั้น Nissan กำลังจะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นรายแรกที่มีการแนะนำเครื่องยนต์เทอร์โบสู่ประเทศจีนโดยการใช้เครื่องยนต์ชนิดนี้กับ Turbo Series ของ Tiida รุ่นใหม่นี้

Nissan Tiida 2011 ภายในสีดำ

Nissan Tiida 2011 ภายในสีดำ

รูปโฉมภายนอกของนิสสัน ทีด้า ได้ถูกออกแบบขึ้นมาภายใต้แนวคิด “Fluid & Brisk” หรือ “ไม่หยุดนิ่งและกระฉับกระเฉง” Nissan Tiida ใหม่นี้ ให้ความรู้สึกที่เหนือระดับด้วยรูปทรงโฉบเฉี่ยว มีสัดส่วนที่ได้สมดุลย์ และการดีไซน์ที่ดูทันสมัยในส่วนต่างๆเช่น แผงกระจังและไฟหน้า และเพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้ดูโอ่อ่ากว้างขวาง ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายที่โดนใจลูกค้ามาตั้งแต่รุ่นก่อน ระยะฐานล้อได้ถูกขยายเพิ่มขึ้นอีก 100 มิลลิเมตรเพื่อให้มั่นใจว่ามีที่ว่างบริเวณหัวเข่าของผู้โดยสารมากที่สุดเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกัน และการที่ความกว้าง และความยาวของหน้าต่างด้านหน้าถูกขยายใหญ่ขึ้น รวมถึงรูปทรงใหม่ของกระจกมองข้าง ทำให้ทัศนวิสัยของการขับขี่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Nissan Tiida 2011 ภายในสีครีม

Nissan Tiida 2011 ภายในสีครีม

การตกแต่งภายในนั้นถูกทำขึ้นภายใต้แนวคิด “Calm & Refined” หรือ “สงบและประณีต” ในส่วนของมาตรวัดเรือนไมล์ แผงปุ่มควบคุมอุปกรณ์ถูกออกแบบขึ้นมาด้วยความประณีต และสวยงาม เพื่อให้ผู้ขับและผู้โดยสารรู้สึกสบายตา ขณะที่ที่วางแขนนั้น บุด้วยวัสดุที่มีความนุ่ม และมีขนาดกว้างขึ้น

ด้านขุมพลังของ Nissan Tiida ใหม่นี้ จะเป็นเครื่องยนต์ HR16DE ที่ประหยัดน้ำมัน มีเสถียรภาพ และง่ายต่อการควบคุม เป็นเครื่องยนต์ที่มีการติดตั้งในรถของ Nissan อยู่หลายรุ่น นอกจากนั้นยังมีการนำเอาเทคโนโลยีการปล่อยไอพิษต่ำอย่าง PURE DRIVE มาใช้กับรถรุ่นนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบหัวฉีดน้ำมันคู่รุ่นล่าสุดที่ช่วยให้การสันดาปภายในทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Tiida รุ่นใหม่นี้จะถูกผลิตขึ้นในโรงงานของ Dongfeng Nissan ในมณฑลกวางโจว ประเทศจีน โดยจะเริ่มมีจำหน่ายในปลายเดือนพฤษภาคมปี 2011 นี้ และหลังจากนั้นจะมีจำหน่ายในอีก 130 ประเทศทั่วโลกภายในปี 2014

แฟนๆ Nissan Tiida ในบ้านเราคงจะต้องอดใจเอาไว้รอดูภาพคันจริงแบบเต็มๆ ก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่อาจจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ นิสสัน ทีด้าในบ้านเราคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ยี่ห้อนี้

เปิดตัว.. นิสสัน มาร์ช สปอร์ต เวอร์ชั่น (ดีไซน์โดย ออเทค)
เปิดตัว… Nissan Leaf รถพลังงานไฟฟ้าคันแรกของโลก
นิสสันเผย… เพิ่มอีโคคาร์ใหม่ ในไทย เร็วๆ นี้
นิสสัน นาวารา ใหม่ 2011 งัดไม้เด็ด! เปิดราคา 15 รุ่น…
รวมมิตรพริตตี้หวานๆ… Honda Nissan Suzuki