ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Crossover ไฟฟ้า... Chevrolet Volt MPV5

31 พ.ค. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารแวดวงยานยนต์เกี่ยวกับรถอเนกประสงค์ ซึ่งคราวนี้เราจะมาพูดถึงรถยนต์จากค่าย Chevy กันบ้างครับ
ซึ่งล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

Chevrolet ได้เปิดตัว Chevrolet Volt MPV5 รถ Crossover แนวคิดพลังงานไฟฟ้า ที่หน้าตาละม้ายคล้ายกับรถแนวคิด Orlando ที่ลอกแบบหน้าตามาจากรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Volt โดย Volt MPV5 เป็นรถขนาด 5 ที่นั่งตกแต่งภายในด้วยชุดหนังอย่างดี ด้วยปริมาตรความจุ 30.5 ลูกบาศก์ฟุต ซึ่งสามารถเพิ่มได้เป็น 62.3 ลูกบาศก์ฟุต หากมีการพับเบาะที่นั่งด้านหลังลง

Chevrolet Volt MPV5

Chevrolet Volt MPV5

Chevrolet Volt MPV5 มีมิติความยาว 4,585 มิลลิเมตร กว้าง 1,871 มิลลิเมตร และสูง 1,612 มิลลิเมตร ส่วนระยะฐานล้อยาว 2,760 มิลลิเมตร ซึ่งยาวกว่าฐานล้อของ Volt รุ่นมาตรฐานอยู่เพียง 15 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยวิ่งบนล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

Chevrolet Volt MPV5 - Side

Chevrolet Volt MPV5 - Side

Volt MPV5 จะใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 111 กิโลวัตต์หรือ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 370 นิวตันเมตร และชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออน 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ช่วยขับเคลื่อน MPV5 ให้ไปได้ไกล 51.5 กิโลเมตรโดยการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว และทันทีที่แบตเตอรี่อ่อน เครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตรจะทำหน้าที่ชาร์จไฟให้กับชุดแบตเตอรี่ทันที ในขณะเดียวกันก็จะส่งกำลังไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าด้วย ผลก็คือ ทำให้ Volt MPV5 มีระยะทำการสูงถึง 482 กิโลเมตร ส่วนความเร็วสูงสุดของรถ Crossover รุ่นนี้อยู่ที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Chevrolet Volt MPV5 - Back

Chevrolet Volt MPV5 - Back

วัตถุประสงค์หลักของการเปิดตัวรถแนวคิดนี้ก็คือ General Motors ต้องการแสดงศักยภาพของระบบขับเคลื่อน Voltec ของบริษัทฯว่าสามารถผลิตกำลังที่เพียงพอที่จะขับเคลื่อนรถซีดานอย่าง Volt ไปจนถึงรถ Crossover อย่าง MPV5 ได้อย่างสบายๆ

แฟนๆ Chevrolet ในบ้านเราคงจะต้องอดใจไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่ Chevrolet Volt MPV5 Crossover จะมาอวดโฉมให้ชมกันในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ เชฟโรเลตคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ