ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว... Honda Fit/Jazz EV รุ่น Production

20 พ.ย. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Honda มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ในเรื่องของเทคโนโลยีไฮบริดอาจจะยังตามหลังคู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota พอสมควร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Honda จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษกับรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่าง Honda Fit EV ที่ได้มีการเปิดตัวรุ่น Production ในงาน LA Auto Show ปีนี้ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายที่ 36,625 เหรียญสหรัฐฯ แต่จะมีการทำตลาดในลักษณะให้เช่าก่อนในช่วงแรกที่ 399 เหรียญสหรัฐฯ/เดือน

Honda Fit EV 2013

Honda Fit EV 2013

โดยจะเริ่มดำเนินการให้เช่าในบางรัฐของสหรัฐอเมริกาซึ่งได้แก่ แคลิฟอร์เนีย และโอเรกอน ในฤดูร้อนปีหน้า ตามด้วยอีก 6 รัฐทางฝั่งตะวันออก ในต้นปี 2013 เรียกว่าขอชิงทำตลาดก่อนย่อมได้เปรียบ แม้ว่าจะช้ากว่า Nissan Leaf ไปแล้วก็ตาม

โดยในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ Honda มีแผนในการผลิต Honda Fit หรือ Honda Jazz EV ออกมาป้อนตลาดเพียง 1,100 คันเท่านั้น แต่จำนวนการผลิตอาจจะเพิ่มขึ้นได้ตามความต้องการของตลาด โดยฮอนด้า ฟิต อีวี มีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่จะไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าโคแอกเชียลขนาด 92 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 124 แรงม้าที่นำมาจากรุ่น FCX Clarity

Honda Fit/Jazz EV มีโหมดการขับ 3 แบบ ตามที่ได้ดัดแปลงมาจากรุ่น CR-Z ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกขับได้ในโหมด Econ, Normal และ Sport ซึ่งสามารถขับได้แบบประหยัดน้ำมันไปจนถึงการใช้สมรรถนะในระดับสูงสุด โดยการขับในโหมด Econ จะช่วยเพิ่มระยะทางทำการขึ้น 17% เมื่อเปรียบเทียบกับการขับในโหมด Normal

ในขณะที่โหมด Sport จะให้ตัวเลขของอัตราเร่งดีที่สุด ส่วนอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยประหยัดน้ำมันอื่นๆ ได้แก่ ระบบปรับอากาศประสิทธิภาพสูง และระบบใช้พลังงานจากการเบรค

ส่วนระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มความจุอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง หากใช้ไฟแรงดันขนาด 240 โวลท์ โดยจะมีระยะทางทำการ 198 กิโลเมตรสำหรับการขับในเมือง โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 122 กิโลเมตร สำหรับการขับทั้งใน และนอกเมืองรวมกัน

ด้านหลัง Honda Fit EV 2013

ด้านหลัง Honda Fit EV 2013

โดย Honda Fit EV จะมาพร้อมสีตัวถังภายนอกเพียงสีเดียวซึ่งก็คือ สีฟ้ามุก Reflection Blue Pearl โดยมีการตกแต่งรูปโฉมให้ดูมีเอกลักษณ์ด้วยตราสัญลักษณ์ EV พร้อมสติ๊กเกอร์ กันชนหน้า และหลังออกแบบใหม่ การตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมด้านหน้า ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้านลายใหม่ ด้านภายในห้องโดยสาร แตกต่างด้วยการใช้วัสดุผ้าแบบ Bio Fabric ในการหุ้มเบาะนั่ง โดยมีแผงควบคุมอุปกรณ์ดีไซน์ใหม่ที่มีจอแสดงผลอยู่ตรงกึ่งกลาง

นอกจากนี้ Honda Fit EV ทุกรุ่นย่อยจะมาพร้อมระบบ Telemetrics ที่จะเชื่อมโยงผู้ขับขี่กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ฯลฯ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบสถานะของรถไม่ว่าจะเป็นระดับไฟฟ้าที่่เหลืออยู่ หรือสั่งการให้ระบบทำการชาร์จแบตเตอรี่ เปิด-ปิดระบบปรับอากาศ/ฮีทเตอร์ ได้ด้วย

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

ภายใน Honda Fit EV 2013

ภายใน Honda Fit EV 2013

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ