ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว... Kia Trackster Concept แฮทช์ 3 ประตู

9 ก.พ. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Kia Trackster มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ที่งาน Chicago Auto Show ปีนี้ ค่าย Kia ไม่ยอมน้อยหน้าบริษัทแม่อย่าง Hyundai ด้วยการเปิดตัวรถใหม่ Kia Trackster Concept หรือจะเรียกว่าเป็นเวอร์ชั่น 3 ประตูของ Kia Soul ก็ไม่ผิด

Kia Trackster

Kia Trackster

และทันทีที่ได้เห็นภาพแรกของแฮทช์แบค 3 ประตูรุ่นนี้ก็ต้องบอกว่า โดดเด่นทั้งทรวดทรง และสีสันแบบทูโทน ด้านหน้าแตกต่างจากรถทั่วไปด้วยชุดไฟแบบ LED ในส่วนล่างของกันชน ในขณะที่ด้านหลังแตกต่างด้วยไฟท้ายแนวตั้ง ล้ออัลลอยก็ดูสปอร์ตเหลือหลาย ช่วงบนตั้งแต่เสาหน้า บานหน้าต่างโดยรอบ และดีไซน์ของหลังคาทำให้นึกถึงรถจากค่าย MINI หรือแม้แต่ Suzuki Swift โฉมใหม่

ด้านหน้า Kia Trackster

ด้านหน้า Kia Trackster

เรื่องของเรื่องที่หน้าตาออกมาแบบนี้ก็เพราะ Kia ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปร่างหน้าตาของสุนัขบูลด็อก จากการเปิดเผยของ Tom Kearns หัวหน้าทีมออกแบบของ Kia จากสำนักออกแบบรถยนต์ของ Kia ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งต้องการออกแบบรถที่สามารถจับต้องได้ และสะท้อนความเป็นจริงมากกว่าการเป็นรถต้นแบบที่ดูเพ้อฝันจนเกินไป

ด้านหลัง Kia Trackster

ด้านหลัง Kia Trackster

อีกอย่างหนึ่งก็คือ Kia ต้องการให้ใครที่ได้พบเห็นรับรู้ได้ทันทีว่า รถรุ่นนี้เป็นสายพันธุ์หนึ่งของ Soul ที่มีรูปโฉมเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่ Trackster จะให้ความรู้สึกที่ดุดัน แข็งแกร่งมากกว่า

ภายใน Kia Trackster

ภายใน Kia Trackster

สำหรับขุมพลังที่ใช้จะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร ขนาด 205 แรงม้า ควบคุมผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบ Short Throw ที่น่าสนใจก็คือ Kia ได้ทำการติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4-Wheel Drive ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับรถรุ่นนี้ด้วย เรียกว่า เตรียมวัดรอยเท้า Nissan Juke-R เต็มที่!

สำหรับแฟนๆ เกีย ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Kia ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ