ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว.. Mercedes Benz Concept Style Coupe

21 เม.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Mercedes Benz มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

เมอร์เซเดส เบนซ์ เตรียมผลิตรถสปอร์ตซีดาน (Sport Sedan) ไซส์คอมแพคในชื่อ CLC หรือ CLA ที่โรงงานรถยนต์นั่งในประเทศฮังการี ชิมลางด้วยคอนเซ็ปต์คาร์ CSC หรือ Concept Style Coupe เผยแพร่รูปอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกบนอินเตอร์เนต ก่อนจะเปิดตัวที่ปักกิ่งออโต้โชว์

Mercedes Benz Concept Style Coupe

Mercedes Benz Concept Style Coupe

ดูจากรูปทรงแล้ว Mercedes Benz CSC มีส่วนคล้าย F800 Style Concept ที่เปิดตัวในเจนีวามอเตอร์โชว์ 2010 ผสมกับ A-Class Concept ที่เปิดตัวในนิวยอร์ค ออโต้โชว์ ปีที่แล้ว

ด้านบน Mercedes Benz Concept Style Coupe

ด้านบน Mercedes Benz Concept Style Coupe

โดยแพล็ตฟอร์มใหม่ของเบนซ์ที่ชื่อ MFA น่าจะถูกเปิดตัวใน A-Class รุ่นผลิตจริง รวมทั้ง CSC ด้วย โดยตัวถังมีความยาว 4,637 มิลลิเมตร กว้าง 1,891 มิลลิเมตร สูง 1,398 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับ C-Class ซีดาน จะมีความยาวมากกว่า 46 มิลลิเมตร กว้างกว่า 121 มิลลิเมตร และเตี้ยกว่า 49 มิลลิเมตร ส่วนความยาวฐานล้อ 2,699 มิลลิเมตร เท่ากับ A-Class แฮทช์แบค

ภายใน Mercedes Benz Concept Style Coupe

ภายใน Mercedes Benz Concept Style Coupe

ในรุ่นคอนเซ็ปต์ CSC จะใช้เครื่องยนต์เบนซินไดเร็คอินเจ็คชั่นเทอร์โบ 2,000 ซีซี 211 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7G-DCT ส่วนในคันจริงคาดว่าใช้เครื่องยนต์เดียวกับ A-Class ทั้งแบบขับล้อหน้า และขับสี่ล้อ โดยมีรุ่นเบนซินเทอร์โบ 1,600 ซีซี 122 แรงม้า และ 156 แรงม้าส่วนดีเซลมี 2 รุ่น คือ 1,800 ซีซี 136 แรงม้า และ 2,200 ซีซี 170 แรงม้า รุ่นแรง AMG จะปรับจูนเครื่องยนต์ของต้นแบบให้มีกำลังสูงสุดประมาณ 320 แรงม้า และใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

สำหรับแฟนๆ เมอร์เซเดส เบนซ์ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mercedes Benz ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ