ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว... Peugeot 508 RXH ไฮบริดดีเซล-ไฟฟ้า

15 ก.ค. 2554 N/A views

กลับมาต่อกันอีกครั้ง สำหรับข่าวสารของรถยนต์เอนกประสงค์ (MPV) ซึ่งคราวนี้เราจะมาเสนอ MPV จากค่ายรถยนต์หรูอย่าง Peugeot กันบ้างครับ
โดยล่าสุดทาง Thaicarlover.com ได้ข่าวมาว่า

Peugeot เผยโฉม Peugeot 508 RXH สเตชั่นวากอนระบบไฮบริดดีเซล-ไฟฟ้า ขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive ที่ชูเทคโนโลยี HYbrid4 ของบริษัทฯ เป็นจุดขาย โดย 508 RXH เป็นเวอร์ชั่น All-Road ของรุ่น 508 SW ที่ถูกขยายมิติให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการขับในทุกสภาพถนนไม่ว่าจะทางเรียบ หรือขรุขระ โดย 508 RXH จะมีรูปลักษณ์โดดเด่นที่การใช้แถบไฟ LED แนวตั้งในแต่ละด้านของกันชนหน้าส่วนล่าง ซึ่งเลียนแบบมาจากกรงเล็บสิงโต

Peugeot 508 RXH Diesel Electric Hybrid-Front

Peugeot 508 RXH Diesel Electric Hybrid-Front

ด้านขุมพลังของ 508 RXH จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล HDi FAP HYbrid4 ความจุ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ถูกติดตั้งอยู่บริเวณเพลาหลัง ให้กำลังสูงสุดรวม 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive ซึ่งเทคโนโลยีนี้ถูกใช้ครั้งแรกในรุ่น 3008 HYbrid4 (รถไฮบริดแบบดีเซล-ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก) และจะถูกนำไปใช้กับรถรุ่นใหม่ๆของ Peugeot ในอนาคตด้วย

ซึ่งต้องถือว่า Peugeot เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำเทคโนโลยีไฮบริดดีไซล-ไฟฟ้ามาใช้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยบริษัทฯ วางตำแหน่งทางการตลาดให้ 508 RXH เป็นรถประหยัดน้ำมันที่ดูหรูหรา แต่ก็เป็นทางเลือกที่ถูกกว่าคู่แข่งสำคัญในตลาดอย่างรถจากค่าย Volkswagen

Peugeot 508 RXH Diesel Electric Hybrid-Side

Peugeot 508 RXH Diesel Electric Hybrid-Side

Peugeot 508 RXH มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 4.2 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 109 กรัม/กิโลเมตร ซึ่งรถสามารถขับเคลื่อนได้โดยไม่มีการปล่อยมลพิษออกมาเลย(ไฟฟ้า)ได้เป็นระยะทางประมาณหนึ่ง

Peugeot 508 RXH Diesel Electric Hybrid

Peugeot 508 RXH Diesel Electric Hybrid

โดย Peugeot เตรียมเปิดตัว 508 RXH อย่างเป็นทางการที่งาน แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ (Frankfurt Motor Show) ในเดือนกันยายน ศกนี้ ก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิของปี 2012

สำหรับแฟนๆ Peugeot ในบ้านเราคงต้องรอลุ้นว่า เปอร์โยต์ 508 อาร์เอ็กซ์เอชจะมาอวดโฉมที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ เปอร์โย คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ