ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Vinfast Lux V8 เอสยูวีสุดแรงจากเวียดนาม

15 มี.ค. 2562 N/A views

ณ งานแสดงรถยนต์ Geneva Motor Show วินฟาสบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เจ้าแรกของเวียดนามได้เปิดตัวเอสยูวีอย่าง VinFast Lux V8 และนี่เป็นรุ่นที่ทรงพลังที่พัฒนามาจากคอนเซ็ปต์คาร์ VinFast Lux SA2.0 ซึ่งได้เปิดตัวในเมืองปารีสเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ราคา-VinFast-Lux-V8-1

การออกแบบ VinFast Lux V8

VinFast Lux V8 ที่นำมาเปิดตัวออกแบบด้วยสีดำ และตัดแต่งรายละเอียดด้วยสีเงิน พร้อมกับล้ออัลลอยสีเทาขนาด 22 นิ้ว คาลิปเปอร์เบรกสีแดง ช่องระบายอากาศตรงกันชน และกระจังหน้าลายตาข่ายให้อารมณ์สปอร์ต และระบบท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ

ราคา-VinFast-Lux-V8-7

ภายในตกแต่งเบาะหนังสีน้ำตาล และตัดแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ บนแผงแดชบอร์ดมีหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้ว ซึ่งรองรับระบบ Infotainment

ราคา-VinFast-Lux-V8-6

ราคา-VinFast-Lux-V8-8

คาดว่า VinFast จะเริ่มการผลิตรถยนต์รุ่นแรกของค่ายในเดือนนี้ โดยทางค่ายได้รับอนุญาตจาก บีเอ็มดับเบิลยู ให้ใช้พื้นฐานของซีดาน BMW Series 5 และเอสยูวี BMW X5 เพื่อการผลิต VinFast Lux A2.0 (ซีดาน) และ VinFast Lux AS2.0 (เอสยูวี)

ราคา-VinFast-Lux-V8-4

ราคา-VinFast-Lux-V8-5

เครื่องยนต์ VinFast Lux V8

ความโดดเด่นที่ทำให้ VinFast Lux V8 เหนือกว่า 2 รุ่นข้างต้นที่ขุมพลังเทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ คือเครื่องยนต์ขนาด 6.2 ลิตร V8 ที่ให้กำลังมากถึง 455 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 624 นิวตันเมตร และมีความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. (186 ไมล์/ชม.)

ราคา-VinFast-Lux-V8-3

คาดว่าในปี 2020 ผู้ผลิตรถยนต์จากเวียดนาม ตั้งเป้าหมายที่จะวางจำหน่าย VinFast Lux V8 ด้วยจำนวนจำกัด

ราคา-VinFast-Lux-V8-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด