ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยกองทัพมะกันเลือกใช้.. Equinox Fuel Cell

10 มี.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Chevrolet Equinox Fuel Cell มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

General Motors และกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เปิดตัว Chevrolet Equinox Fuel Cell ยานยนต์พลังงานทางเลือกสุดล้ำ ที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ไม่พึ่งพาน้ำมัน และปราศจากมลพิษอย่างสิ้นเชิงจำนวนทั้งสิ้น 16 คัน สำหรับใช้ในภารกิจทางการทหาร ในมลรัฐฮาวายของสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นฟลีตรถไฮโดรเจน ฟิวเซล ที่ถูกนำมาใช้ในการทหารฟลีตแรกของโลก

ด้านหน้า Chevrolet Equinox Fuel Cell

ด้านหน้า Chevrolet Equinox Fuel Cell

โดยจีเอ็ม มีเป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศน์เพื่อสิ่งแวดล้อมบนเกาะฮาวาย และจะเก็บข้อมูลการใช้งานจริงอย่างสมบุกสมบันของทั้ง 3 เหล่าทัพ เพื่อนำไปพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจน ฟิวเซล สำหรับการใช้งานจริงต่อไป

Chevrolet Equinox Fuel Cell

Chevrolet Equinox Fuel Cell

เชฟโรเลต อีควิน็อกซ์ ฟิวเซล เป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจน ทำปฎิกิริยาเคมีกับออกซิเจนผ่านแผงฟิวเซล และแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า เก็บกระแสไฟด้วยแบตเตอรี่นิคเกิล เมทัล ไฮไดรด์ 35 กิโลวัตต์ ขับล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 เฟส ผลิตกำลังได้ 73 กิโลวัตต์ หรือเทียบเท่า 98 แรงม้า ถังบรรจุก๊าซไฮโดรเจน 3 ถัง ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทนแรงดันได้ในระดับ 700 บาร์ วิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 320 กิโลเมตร

ด้านหลัง Chevrolet Equinox Fuel Cell

ด้านหลัง Chevrolet Equinox Fuel Cell

ชุดระบบฟิวเซล ที่ติดตั้งใน Chevrolet Equinox ถือเป็นระบบฟิวเซล เจเนเรชั่น 4 ของ จีเอ็ม ที่ติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถยนต์ต้นแบบ Chevrolet Sequel Concept รุ่นปี 2009 โดยในช่วงปี 2007 – 2008 จีเอ็ม ทำการผลิต Equinox Fuel Cell 115 คัน ทดลองใช้งานจริงตามที่ต่างๆ ในแถบนิวยอร์ค และแคลิฟอร์เนีย ซึ่ง Equinox เป็นหนึ่งในโปรเจคท์ Driveway หรือ โครงการทดลองใช้งานรถฟิวเซลที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ด้านข้าง Chevrolet Equinox Fuel Cell

ด้านข้าง Chevrolet Equinox Fuel Cell

โดยจีเอ็ม ได้เริ่มแผนงาน Drivway ในปี 2008 กับสายการบิน Virgin Atlantic และส่ง Equinox ไปให้ทดลองใช้ 3 คัน

แฟนๆ เชฟโรเลต ในบ้านเราคงจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) อีก ซึ่งอันนี้แฟนๆ Chevrolet ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ