ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยยอด.. 2012 Toyota Prius C 1.2 พันคัน ใน 3 วัน

18 มี.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ 2012 Toyota Prius C มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

รถซับคอมแพคท์ แฮทช์แบค พลังไฮบริด น้องเล็กสุดในตระกูล พริอุส หรือ Toyota Prius C ประเดิมยอดจำหน่ายต้นปีให้ โตโยต้า ด้วยตัวเลขสวยหรู 3 วันแรกที่ลงสัมผัสโชว์รูม ทำยอดขายได้ถึง 1,201 คัน เรียกได้ว่า Prius C เป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นที่จำหน่ายได้รวดเร็วที่สุดรุ่นหนึ่งของ โตโยต้า หลังจากที่ เปิดตัวในญี่ปุ่นช่วงปลายปีที่แล้วด้วยชื่อ Aqua และมีตัวเลข ยอดจองสูงถึง 6 หมื่นคัน

2012 Toyota Prius C

2012 Toyota Prius C

Mr. Bob Carter รองประธานกลุ่ม และผู้จัดการทั่วไปของโตโยต้า กล่าวว่า “ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นในสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อตลาดรถยนต์ และด้วยตัวเลขเฉลี่ย 53 ไมล์/แกลลอน (ประมาณ 22.5 กม./ลิตร) รวมทั้งราคาที่ต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 5.8 แสนบาท) ไม่มีจังหวะไหนของ Prius C จะดีไปกว่านี้อีกแล้ว”

ด้านหน้า 2012 Toyota Prius C

ด้านหน้า 2012 Toyota Prius C

งานนี้ โตโยต้า แอบคุยต่อเล็กๆ ว่า ยอด 1,201 คันภายใน 3 วันนี้ มากกว่าตัวเลขยอดจำหน่ายของ Nissan Leaf และ Chevrolet Volt ในเดือนกุมภาพันธ์รวมกันเสียอีก นอกจากนี้ Prius Family ทั้งหมด ยังมียอดรวมเกือบ 1 หมื่นคันภายใน 15 วันแรกของเดือนมีนาคม และในปี 2011 ที่ผ่านมาเฉพาะ Prius Liftback ทำยอดจำหน่ายในสหรัฐฯ ได้ถึงกว่า 1.3 แสนคัน

ด้านหลัง 2012 Toyota Prius C

ด้านหลัง 2012 Toyota Prius C

อย่างไรก็ตาม การเปรียบมวยระหว่าง Prius C กับ Nissan Leaf และ Chevy Volt นั้น ดูเหมือน โตโยต้า จะได้เปรียบกว่ามาก ทั้งจากราคา และขนาดตัวของรถเอง เพราะทั้ง นิสสัน และเชฟโรเลต ไม่มีรถไฮบริดขนาดใกล้เคียงกันมาทำตลาด ซึ่งยังดูเหมือนว่าเป็นมวยไม่ถูกคู่นัก

ภายใน 2012 Toyota Prius C

ภายใน 2012 Toyota Prius C

บ้านเราต้องรอดูกันว่า โตโยต้า จะเปิดราคา โตโยต้า พริอุส ซี 2012 ออกมาเท่าไหร่ ใครสนใจอยากได้ไว้ในครอบครองอดใจรอกันอีกนิด และบอกได้เลยว่า Prius C แต่งขึ้นน่าดู พิสูจน์ได้จากตัวแต่ง Aqua TRD เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เป็นตัวอย่างครับ

แฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราคงจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) อีก ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ