ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยสเปค McLaren Senna GTR ที่วิ่งได้ในสนามเพียงอย่างเดียว

6 พ.ย. 2561 N/A views

แม็คลาเรน ได้ออกมายืนยันสเปคของ McLaren Senna GTR ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ที่วิ่งได้ในสนามแข่งเพียงอย่างเดียวถูกจัดเข้าไปอยู่ในตระกูล Ultimate Series

McLaren-Senna-GTR-1

การออกแบบ McLaren Senna GTR

McLaren Senna GTR ใช้พื้นฐานของ Senna รุ่นปกติมาออกแบบ และสิ่งที่พิเศษคือมันมีแรงกดกระทำบนตัวรถ (Downforce) ถึง 1,000 กก. มากกว่ารุ่นที่สามารถใช้บนถนนสาธารณะ 200 กก.

McLaren-Senna-GTR-8

การออกแบบที่แตกต่างไปจาก McLaren Senna คือมีด้านหน้าที่กว้าง สปอยเลอร์หน้า/หลัง และ Diffuser ขนาดใหญ่ นอกจากนี้การปรับปรุงสมรรถนะของหลักอากาศพลศาสตร์ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ และดีขึ้น

McLaren-Senna-GTR-2

McLaren-Senna-GTR-9

การออกแบบภายในจะมีบางอย่างถูกถอดออกไปเช่นถุงลมนิรภัย หน้าจอที่รองรับระบบ Infotainment จอแสดงผลแบบ Folding Driver Display เช่นเดียวกันกับ McLaren P1 GTR พวงมาลัยจะเป็นสไตล์รถแข่ง สิ่งหนึ่งที่ไม่มีทางเอาออกไปคือระบบปรับอากาศ

McLaren-Senna-GTR-6

McLaren-Senna-GTR-7

เครื่องยนต์ McLaren Senna GTR

ระบบส่งกำลังของ McLaren Senna GTR มาจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ให้กำลังมากถึง 825 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารุ่นมาตรฐาน 25 แรงม้า สำหรับน้ำหนักรวมนั้นทางผู้ผลิตจะมีการประกาศในภายหลัง แต่บริษัทเพียงบอกว่าจะใกล้เคียงเวอร์ชั่นโรดคาร์ที่หนัก 1,198 กก.

McLaren-Senna-GTR-4

ราคา McLaren Senna GTR

McLaren Senna GTR (แม็คลาเรน เซนน่า จีทีอาร์) จะผลิตเพียง 75 คันเท่านั้น และแต่ละคันจะมีราคา $1.4 ล้าน (ราว ๆ 46 ล้านบาท-ตามอัตราแลกเปลี่ยนของปัจจุบัน)

McLaren-Senna-GTR

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด