ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉมแล้ว!! คอนเซปรถต้นแบบ BMW Z4

21 ส.ค. 2560 N/A views

ใกล้เข้ามาอีกนิด เมื่อวันนี้ BMW ได้เผยโฉมเต็มๆของ BMW Concept Z4 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู คอนเซ็ปต์ ซี4) รถสปอร์ตต้นแบบก่อนพัฒนาต่อไปเป็นสินค้าจริง

BMW Concept Z4

BMW Concept Z4

BMW Concept Z4

เอเดรียน ฟาน ฮอยดองก์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ BMW ให้สัมภาษณ์ว่า BMW Concept Z4 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู คอนเซ็ปต์ ซี4) จะแสดงถึงเอกลักษณ์การดีไซน์ของ BMW ในทุกทุกรายละเอียด ทั้งรูปลักษณ์ด้านหน้าที่สะดุดตาไปจนถึงด้านท้าย ใช้เส้นรถเล็กน้อย และตัวถังที่ออกแบบอย่างปราณีต แสดงถึงพละกำลังและความเร้าอารมณ์

หน้าตาโดยรวมของ Concept Z4 ที่เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนนั้น จะออกแนวการผสมผสานความคลาสสิคกับโมเดิร์นเข้าด้วยกัน ท้ายรถและฝากระโปรงหน้าจะค่อนข้างสั้น แต่ระยะฐานล้อค่อนข้างยาว และเมื่อดูดีๆแล้ว ตำแหน่งคนขับจะถูกวางไว้ตรงกลางรถพอดี

BMW Concept Z4

BMW Concept Z4

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ Concept Z4 ได้รับการออกแบบที่ใช้สีน้ำตาลส้มตัดดำเข้ากับตัวถังภายนอก เบาะคนขับและแผงข้างประตูใช้สีดำ ฝั่งคนนั่งใช้สีส้มสีเดียวกับตัวรถ วัสดุที่ใช้มีทั้งสีหนัง เมทัลลิก และหนังกลับ

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ โครงสร้างดีไซน์ในค็อกพิทนั้น พร้อมใช้งานจริงได้เลย อีกทั้งยังมีการออกแบบที่ไม่สมมาตรที่เข้าหาผู้ขับขี่ พวงมาลัยแบบสปอร์ตสามก้าน มาตรวัดจอแสดงผลขนาดใหญ่ หน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่บนคอนโซล และหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์ที่แสดงการทำงานของตัวรถ มองรวมๆแล้ว Concept Z4 ออกแบบห้องโดยสารได้มินิมอลแต่มีฟังก์ชั่นที่รองรับการใช้งานได้จริง

BMW Concept Z4

BMW Concept Z4

ภายนอก

ภายนอกของ Concept Z4 ด้านหน้านั้น ประกอบไปด้วยกระจังหน้าคู่ ที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กรอบไฟกว้างและลึกขึ้นไปถึงฝากระโปรง สปอยเลอร์สีดำตัดกับสีถังรถ ช่องดักอากาศขนาดใหญ่ ช่องระบายอากาศที่กลมกลืนกับเส้นรถที่พาดยาวไปถึงซุ้มล้อหลัง รวมๆแล้วดูดุดันแต่ก็สะดุดตามากเช่นกัน

ด้านหลัง ประกอบด้วยกรอบไฟบางเรียวทรงตัว L ท่อไอเสียคู่ซ้ายขวาทรงเหลี่ยมฝังในแผงดิฟฟิวเซอร์ ช่องรีดอากาศขนาดใหญ่ สันสปอยเลอร์บนฝากระโปรงที่แสดงถึงความปราดเปรียว และสันขอบกันชนที่ดูเฉียบคม

BMW Concept Z4

BMW Concept Z4

มีการคาดเดากันว่า BMW จะทำการพัฒนารถ Concept Z4 เป็นสินค้าจริงในปีหน้า ใครที่เป็นแฟนของค่ายนี้ ก็ติดตามชมกันต่อไปนะครับ

By เมล์เครื่อง