ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม... Audi A4 ใหม่ คู่ปรับซีรี่ส์ 3

3 พ.ย. 2554 N/A views

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวจากค่ายรถยนต์ Audi มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หากกล่าวถึงรถยนต์จากประเทศเยอรมันแล้ว เราหลายคนอาจจะคุ้นกับแบรนด์ค่ายดาวสามแฉก Mercedes Benz หรืออาจจะถูกใจค่ายตราพัดฟ้า BMW แต่ในระหว่างสองค่ายที่หนึ่งเป็นยอดรถหรู อีกหนึ่งรถหรูทรงสมรรถนะนั้น ก็คือ ค่าย Audi นั่นเอง

Audi A4 2013

Audi A4 2013

สัญลักษณ์วงกลม 4 ห่วงกอดกันเหนียวแน่นคล้ายเครื่องหมายโอลิมปิก อย่าง Audi ก็ไม่รอช้าเผยโฉม Audi A4 ใหม่ ซึ่งถือเป็นความพยายามอีกครั้งในการชิงตำแหน่งในคอมแพคคาร์ หลังจากที่เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาค่ายรถยนต์ BMW ได้เปิดเผยโฉมใหม่ของ BMW 3 Series และกำลังจะวางจำหน่ายในอีกไม่ช้า

A4 ใหม่ ถูกปั้นขึ้นมาเป็นคู่แข่งตัวจริง และเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของค่าย Audi กว่า 39 ปี ของการเปิดตัววางจำหน่ายรถรุ่นนี้ A4 สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และได้รับความนิยมด้วยยอดขายใน 8 รุ่น ที่กวาดไปกว่า 10 ล้าน คันทั่วโลก

การกลับมาของ Audi A4 โฉมใหม่มีการปรับแต่งเส้นสายให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น เริ่มจากด้านหน้าที่ปรับเปลี่ยนกระจังหน้าให้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้น สปอร์ตมากกว่าที่เคย ฝากระโปรงถูกปรับให้มีลักษณะยกสูงยิ่งขึ้นเพิ่มความลู่ลมรับกับเส้นสายใบหน้าด้วยดวงตาคู่ใหม่ ที่มาพร้อมไฟซีนอนจากโรงงาน เติมความหรูหราเล็กน้อยผ่านไฟหน้าซีนอน ที่มีไฟ Day light แบบ LED ผสานไว้ในโคม ที่ต่อเนื่องมายังบั้นท้าย พร้อมไฟท้ายทรงใหม่แบบ LED ดูเต็มตาในความสปอร์ตแต่ยังใส่ความหรูหรามาด้วยไปพร้อมกัน

ด้านหลัง Audi A4 2013

ด้านหลัง Audi A4 2013

ภายในห้องโดยสาร Audi A4 ใหม่ นั้น ตอบโจทย์ในความเป็นเลิศทางด้านความหรูหราที่กลมกลืนลงตัวในความสปอร์ตเต็มอารมณ์ ระยะฐานล้อที่กว้างขึ้นมาหยุดที่ 2.41 เมตร ในรถ Audi A4 ทุกรุ่นให้การตอบสนองเรื่องคุณภาพการโดยสารที่ดีขึ้นพร้อมการตบแต่งที่เริ่มตั้งแต่พวงมาลัยมัลติฟังชั่นแบบใหม่ พร้อมการประดับด้วยโครเมี่ยม ลงตัวกับภายในแบบดำเงาให้ความนุ่มลึกทางด้านการออกแบบ

นอกจากนั้น ห้องสัมภาระด้านท้ายนั้นจุได้เต็มพิกัดมากยิ่งขึ้น โดยในรุ่นซีดานสามารถเก็บสัมภาระได้ 480 ลิตร และสามารถขยายเป็น 962 ลิตรได้เมื่อพับเบาะที่นั่งด้านหลัง เช่นเดียวกับรุ่น All Roader ที่ให้ความจุสะใจถึง 1480 ลิตร ตั้งแต่แรกคลอด

ส่วนเครื่่องยนต์ Audi แนะนำขุมพลังมากมายหลากหลายทางเลือกประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 รุ่น และเบนซิน 4 รุ่น ที่ทั้งหมดนั้นเติมพลังในสมรรถนะด้วยระบบอัดอากาศจากซุปเปอร์ชาร์จ ยังมาพร้อมระบบหยุดเครื่องยนต์เดินเบาชั่วขณะ

ไฟท้าย Audi A4 2013

ไฟท้าย Audi A4 2013

ขุมพลังที่มากมายนี้ในกลุ่มดีเซลที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดยุโรปนั้น เริ่มตอบโจทย์ลูกค้าด้วยเครื่องยนต์ ดีเซล TDI ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า และยังสามารถเลือกเวอร์ชั่นเดียวกันแต่มีแรงม้าเพิ่มถึง 163 แรงม้า ให้ทั้งอัตราประหยัดและสมรรถนะสูงสุด

ในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซลยังมีเครื่องยนต์อีกหลายรุ่นโดยในกลุ่ม 4 สูบนั้น ยังให้เลือกตั้งแต่ เครื่อง 120,143 และ 177 แรงม้า โดยในรุ่นสมรรถนะสูงนั้นตอบสนองด้วยขุมพลัง V6 3.0 TDI ให้กำลัง 204 แรงม้า และในเวอร์ชั่นพันธุ์รักโลกจะมีแรงม้ามากถึง 245 แรงม้า แต่ก็ไม่สามารถจับคู่ได้กับระบบขับเคลื่อน Qauttro

ทางด้านฝั่งเบนซินก็มีให้เลือกเล่นอย่างจุใจ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ TSFI รุ่นใหม่ ตั้งแต่ขนาด 1.8 ลิตรตอบสนอง 120 แรงม้า และตอบโจทย์ดีสุดในกลุ่มที่ 211 แรงม้า แต่ไฮไลท์นั้นอยู่ที่เครื่องยนต์ 170 แรงม้า ที่สามารถเพิ่มอัตราประหยัดมากกว่ารุ่นเดิมถึง 19 % แต่มีน้ำหนักลดลง 3.5 กิโลกรัม

ภายใน Audi A4 2013

ภายใน Audi A4 2013

ในรุ่นใหญ่ของกลุ่มเครื่องยนต์เบนซินนั้น เราจะได้พบกับขุมพลัง V6 ตอบสนองพลังสูงสุด 272 แรงม้า และในตัวท๊อปสปอร์ตกับ Audi S4 จะมีแรงม้า สูงถึง 333 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้งหมดสามารถเลือกระบบส่งกำลังได้กลายรูปแบบทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด หรือจะเป็นแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ไปจนถึงระบบ CVT ที่จะมีในแต่รถขับเคลื่อนล้อหน้า เท่านั้น

ทั้งนี้ Audi A4 และ S4 ใหม่นั้นจะยังมาพร้อมพวงมาลัยผ่อนแรง Electromachinical ที่พิเศษเฉพาะในรถ Audi รุ่นใหม่ ในขณะที่กำหนดการวางจำหน่ายนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่รถรุ่นใหม่นั้นจะมีราคาจำหน่ายที่แตกต่างจากรุ่นเดิมก่อนหนี้เพียงประมาณ 500 ยูโรเท่านั้น

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ ออดี้ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Audi ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ