ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม Daihatsu UFC Concept

23 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Daihatsu มาฝากเพื่อนๆ กันคะ

เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมามีการเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่อย่างไดฮัตสึ ยูเอฟซี คอนเซป (Daihatsu UFC Concept) เป็นครั้งแรกที่งาน อินโดนีเซียมอเตอร์โชว์ 2012 (Indonesia Motor Show 2012)

Daihatsu-UFC-Concept

Daihatsu-UFC-Concept

รถต้นแบบตัวนี้แทบไม่น่าเชื่อว่ารถคันเล็กๆอย่างนี้จะมาพร้อมกับโครงสร้างห้องโดยสารแบบ 3 แถวรองรับ 6 ที่นั่งนับว่าเป็นการออกแบบที่แปลกใหม่อีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว ด้านสมรรถนะนั้นมีระยะฐานล้อที่ค่อนข้างยาวและมีระยะ overhang หรือช่วงกันชนถึงล้อที่ค่อนข้างสั้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

Daihatsu-UFC-Concept

Daihatsu-UFC-Concept

จริงๆแล้วรถต้นแบบตัวนี้ไม่ได้ชื่อ UFC เหมือนผลไม้กระป๋องซะทีเดียวเนื่องจาก UFC นั้นเป็นเพียงชื่อเรียกย่อเท่านั้นชื่อเต็มๆของเจ้ารถต้นแบบคันนี้ คือ Ultra Functional Compact แปลเป็นไทยก็ประมาณว่า รถคอมแพกต์ที่ตอบสนองทุกการใช้งาน นั่นเอง ซึ่งทาง Astra Daihatsu Motor (ADM) บริษัทผู้ผลิตเปิดเผยว่า ระบุว่า “รถครอสโอเวอร์ต้นแบบรุ่นนี้ได้รับการดีไซน์จากการศึกษาความต้องการใช้งานของลูกค้าชาวอินโดนีเซียอย่างละเอียด” เลยทีเดียว

Daihatsu-UFC-Concept

Daihatsu-UFC-Concept

UFC มาพร้อมกับความสะดวกสะบายอย่างไม่น่าเชื่อและเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงความสวยงามก็เช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายในก็ดูลงตัวไปหมดมี รายงานว่าสำนักข่าวหลายแห่งต่างรายงานตรงกันว่า สไตล์การออกแบบภายนอกของ UFC อาจจะปรากฏให้เห็นในซีเนีย ( Xenia) หรืออแวนซ่า (Avanza) เจนเนอเรชั่นต่อไป และถ้าจะถูกขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายจริงก็จะมีโครงสร้างห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง

อย่างไรก็แล้วแต่คงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่และราคาเท่าใด ส่วนการดีไซน์นั้นจะไปปรากฏในรถยนต์รุ่นอื่นๆในเจนเนอเรชั่นต่อไปหรือไม่ต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ กับเรา Thaicarlover.com

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ