ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผย! รถต้นแบบ Audi Crosslane Coupe

29 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Audi มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด Audi ได้ออกมาเผยโฉม Audi Crosslane Coupe รถต้นแบบที่จะมีการพัฒนาต่อยอดเป็นรถอเนกประสงค์ Q2 และเป็นแนวทางการออกแบบของรถยนต์ในไลน์ Q ในอนาคต

Audi-Crosslane-Coupe-Concept-Car

Audi-Crosslane-Coupe-Concept-Car

โดย Audi Crosslane Coupe Concept จะขีบเคลื่อนด้วยขับเคลื่อนด้วยระบบลูกผสมไฮบริดที่มีการผสมผสานเครื่องยนต์ 3 สูบ TFSI ความจุ 1.5 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยประหยัดอยู่ที่ 90.8 กม./ลิตรและปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดๆ 26 กรัม/กม. ซึ่งเป็นอัตราการประหยัดเชื่อเพลิงที่แทบไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

Audi-Crosslane-Coupe-Concept-Car

Audi-Crosslane-Coupe-Concept-Car

โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งและมีน้ำหนักเบาด้วยเทคโนโลยี Multimaterial Space Frame ที่มีส่วนผสมระหว่างอลูมิเนียม คาร์บอนไฟเบอร์เสริมโพลิเมอร์ (CFRP) และไฟเบอร์กลาสเสริมโพลิเมอร์ (GFRP) ซึ่งจะทำให้น้ำหนักรถเปล่าๆนั้นมีน้ำหนักเพียง 1,390 กก. เท่านั้น ในส่วนของพละกำลังอยู่ที่ 177 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.6 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วพอตัว

Audi-Crosslane-Coupe-Concept-Car

Audi-Crosslane-Coupe-Concept-Car

รถต้นแบบจากออดี้ตัวนี้มีมิติตัวถังยาว 4.21 เมตร กว้าง 1.88 เมตร และสูง 1.51 เมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2.56 เมตร รูปลักษณ์ภายนอกเป็นสไตล์ครอสโอเวอร์ผสมคูเป้ที่กำลังเป็นที่นิยมในรถระดับพรีเมียม มีเส้นสายบนหลังคาที่ลาดชันตามสไตล์ Audi และมีการระบุเพิ่มเติมด้วยว่า รถรุ่นนี้เป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ดีไซน์ และระบบวิศวกรรมที่ก้าวล้ำอย่างลงตัวในทุกๆด้าน

สำหรับแฟนๆ ออดี้ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Audi ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ