ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เล่นใหญ่ ! ส่งมอบ McLaren Senna คันแรกของไลน์ผลิต

31 ก.ค. 2561 N/A views

หลังจากที่แม็คลาเรนได้แนะนำให้เราไปรู้จักกับ McLaren Senna ไปเมื่อ 7 เดือนก่อน มาวันนี้ทางบริษัทเริ่มต้นการส่งมอบซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ให้แก่ลูกค้า

ราคา McLaren Senna _02

ราคา McLaren Senna _05

David Kyte นักธุรกิจ และนักสะสมรถยนต์ของอังกฤษได้ชื่อว่าเป็นลูกค้าที่ได้รับ McLaren Senna คันแรกของไลน์ผลิตมาไว้ในการครอบครอง โดยสปอร์ตคาร์รุ่นนี้จำกัดการผลิตไว้ที่ 500 คันเท่านั้น

ราคา McLaren Senna _06

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา McLaren Senna หมายเลขแซสซี #001 ซึ่งถูกจัดส่งโดยซีอีโอของบริษัทอย่าง Mike Flewitt และพิธีการส่งมอบสุดพิเศษจัดขึ้นที่ McLaren Technology Center เป็นสำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเมือง Woking หลังจากนั้นจะมีการเดินทางเป็นระยะทางราว 1,400 กม. พร้อมกับรถแม็คลาเรนอีก 5 คัน

ราคา McLaren Senna _14

ราคา McLaren Senna _11

ในขบวนสปอร์ตคาร์ที่ได้เดินทางจะมี McLaren 720S  และ McLaren 600LT โดยผู้รับผิดชอบการขับขี่ก็จะได้แก่ Bruno Senna ซึ่งเป็นหลายชายของตำนานยอดนักแข่งอย่าง Ayrton Senna หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ Jens Ludmann และ Andy Palmer ผู้อำนวยการสายการผลิต McLaren Ultimate Series ส่วนจุดหมายปลายทางก็คือสนาม Circuit Paul Ricard ซึ่งตั้งอยู่ตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

ราคา McLaren Senna _01

David Kyte กล่าวว่า “ผมตั้งใจที่จะซื้อ McLaren Senna ในทันที เมื่อผมรู้ว่าแม็คลาเรนกำลังพัฒนารถยนต์ แม้ว่าตอนนั้นยังไม่มีการตั้งชื่อก็ตาม”

ราคา McLaren Senna _09

ราคา McLaren Senna _08

McLaren Senna คันแรกนี้ถูกปรับแต่งโดย MSO (McLaren Special Operations) มันมาพร้อมกับสีฟ้า Aurora Blue สุดพิเศษ การออกแบบดังกล่าวใช้เวลากว่า 600 ชม. ส่วนภายในตกแต่งด้วยหนัง Alcantara และเย็บเบาะด้วยลายรูปเพชร ปักโลโก้ตัว S บนพนักผิงศีรษะ

ราคา McLaren Senna _10

ราคา McLaren Senna _13

เครื่องยนต์ McLaren Senna

แม้การออกแบบจะแตกต่าง และพิเศษ แต่ McLaren Senna (แม็คลาเรน เซนน่า) ทุกคันจะมาพร้อมเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 กำลัง 800 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด และมี อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 668 แรงม้า/ 1 ตัน

ราคา McLaren Senna _04

ราคา McLaren Senna _03

ก่อนหน้านั้นได้มีการส่งมอบ McLaren Senna คันแรกของอเมริกาเหนือที่มาด้วยสีเขียว “Fux Green”

ราคา McLaren Senna _07

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด