ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เศร้า Jaguar C-X75 ถูกยกเลิกการผลิต

14 ธ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Jaguar มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด Jaguar ทำแฟนๆต้องฝันค้างเมื่อออกมาเปิดเผยว่าโครงการพัฒนารถซูเปอร์คาร์ Jaguar C-X75 ต้องยกเลิกสายการผลิตเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่เอื้อต่อการทำตลาดรถสมรรถนะสูงระดับท็อป

Jaguar-C-X75-Concept

Jaguar-C-X75-Concept

โดยนิตยสาร Autocar UK รายงานว่า ถือเป็นข่าวเศร้าของแฟนๆ Jaguar อย่างแท้จริงที่โครงการถูกยกเลิก แต่กระนั้นค่ายรถพรีเมียมจากอังกฤษรายนี้ยังคงผลิตรุ่นต้นแบบทั้งหมดห้าคัน ในจำนวนนี้สามคันจะถูกประมูลเพื่อการกุศล หนึ่งคันจะถูกเก็บเข้าจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ของ Jaguar ส่วนคันสุดท้ายจะเก็บไว้วิ่งทดสอบสมรรถนะของตัวรถเพื่อเก็บข้อมูลพัฒนาต่อไป

Jaguar-C-X75-Concept-Side

Jaguar-C-X75-Concept-Side

Jaguar C-X75 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อก 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จเจอร์ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ให้พลังแรงสุดขั้วด้วยอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที ความเร็วสูงสุดทะยานไปได้ถึง 322 กม./ชม. อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันสุดๆด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ โลดแล่นบนระยะทางได้ไกลกว่า 60 กม.

Jaguar-C-X75-Concept-Rear

Jaguar-C-X75-Concept-Rear

เรารู้ดีว่ารถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้มีความยอดเยี่ยมเพียงใด แต่เมื่อพิจารณาสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกเวลานี้แล้ว ดูเหมือนว่าจะไม่เหมาะสมเท่าใดนักที่จะเปิดตัวรถราคาแพงระดับ 1 ล้านปอนด์” Adrian Hallmark ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลแบรนด์โกลเบิลของ Jaguar กล่าว

สำหรับแฟนๆ จากัวร์ ในบ้านเรา อย่าพลาดติดตามกันต่อว่าปีหน้า จะมีรถใหม่มาอวดโฉมให้แฟนๆได้ชมกันอีกหรือไม่ในงาน มอเตอร์ โชว์ 2013 (Motor Show 2013)