ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เอาจริงดิ?! Hyundai จะพัฒนารถพลังไฟฟ้าให้วิ่งไกลขึ้น

7 ก.ย. 2560 N/A views

เรียกได้ว่าก้าวกระโดดสุดๆสำหรับค่ายรถโสมขาวอย่าง Hyundai (ฮุนได) ที่ออกมาประกาศว่าจะพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าของตนให้วิ่งได้ไกลขึ้นอีก

Hyundai ioniq

Hyundai ioniq

Hyundai

โดยทาง Hyundai (ฮุนได) ได้เผยถึงความร่วมมือกับทางเกีย เพื่อพัฒนาโมเดลรถพลังงานไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อมถึง 31 โมเดลภายในปี 2020 โดยประกอบไปด้วยรถพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ รถไฮโดรเจนฟิวเซล และรถปลั๊กอินไฮบริด

ในปัจจุบันนั้น รถรุ่นไอโอนิคของฮุนไดนั้นสามารถทำระยะทางได้ราว 280 กิโลเมตร ซึ่งยังถือว่าห่างไกลกับคู่แข่งอย่างเทสล่า โมเดล 3 และเชฟโรเลต โบลต์ ที่วิ่งได้ไกลมากกว่า 350 กิโลเมตร

Hyundai ioniq

Hyundai ioniq

รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่

โดยโรบิน จู นักวิเคราะห์จากสถาบันเบิร์นสไตน์รีเสิร์ชคาดการณ์ว่า รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของฮุนไดนั้น จะมีประสิทธิภาพทัดเทียมกับคู่แข่งอย่างเทสล่าได้หลังปี 2021 แน่นอน ด้วยการวิจัยและพัฒนาระยะทางให้ได้มากขึ้น โดยเป้าหมายที่วางไว้คือ 500 กิโลเมตรหรือ 311 ไมล์

เท่านั้นยังไม่พอ ฮุนไดยังวางแผนสร้างโรงงานที่ผลิตเพียงรถพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียว ซึ่งถือว่าช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตได้เป็นอย่างดีตลาดที่ทางฮุนไดเน้นเป็นหลักจะเป็นประเทศจีน ที่มียอดขายสูงกว่า 40% ของยอดขายรถพลังไฟฟ้าในสหรัฐและทั่วโลกถึงเท่าตัว แต่ในขณะเดียวกัน ยอดขายรถพลังไฟฟ้าโดยรวมทั่วโลกนั้นก็เพิ่มเป็น 750000 ในปีที่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดและน่าสนใจมากๆทีเดียว

Hyundai ioniq

Hyundai ioniq

By เมล์เครื่อง