ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แข่ง Drag Race ระหว่าง 2 ล้อ 4 ล้อ มีปีก และไม่มีปีก ?!?

28 ก.ย. 2561 N/A views

การแข่งขันระหว่างซูเปอร์คาร์ด้วยกันเอง หรือการนำรถสปอร์ตมาแข่งกับซูเปอร์ไบค์อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ แต่ยังมีการแข่งขันหนึ่งที่จัดขึ้นในประเทศตุรกี ซึ่งถือว่ามีความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อมีการนำยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลากหลายประเภทมาประชันกับเครื่องบิน

สำหรับการแข่งขันแบบทางตรง (Drag Race) จัดขึ้นในงาน Aerospace And Technology Festival ที่สนามบินอิสตันบูล ด้วยการนำซูเปอร์ไบค์ Kawasaki Ninja H2R รถสูตรหนึ่งจากทีม Red Bull Racing Formula One รถยนต์อย่าง Lotus Evora GT 430 และ Aston Martin Vantage รถพลังงานไฟฟ้า Tesla Model S เครื่องบินเจ็ท และสุดท้ายเครื่องบินขับไล่ F16 มาแข่งกันบนรันเวย์ในระยะ 400 เมตร

การแข่ง-Drag-Race-_1

เริ่มต้นรถพลังงานไฟฟ้าจากเทสล่าขึ้นนำไปก่อนเล็กน้อย ก่อนซูเปอร์ไบค์ 300 แรงม้าจากค่ายคาวาซากิจะเร่งเครื่องแซง Tesla Model S ขึ่นไปนำแบเดียว ๆ

การแข่ง-Drag-Race-_2

ทันใดนั้นรถสูตรหนึ่งจากค่ายเรดบูลได้แซง Tesla Model S ขึ้นไป ก่อนที่จะไปขับเคี่ยวกับ Kawasaki Ninja H2R แต่ท้ายที่สุดซูเปอร์ไบค์หนึ่งเดียวที่เข้าร่วมการแข่งขันคันนี้เอาชนะรถสูตรหนึ่งคันดังกล่าวไปด้วยระยะเวลาเพียง 0.4 วินาที

การแข่ง-Drag-Race-_3

สำหรับผู้เข้าไปในลำดับที่ 3 นั้นไม่ใช้รถพลังงานไฟฟ้าจากค่ายเทสล่า แต่เป็นเครื่องบินขับไล่ F16 ส่วนที่ 4 คือ Tesla Model S ก่อนที่จะตามมาด้วย Aston Martin Vantage เครื่องบินส่วนตัว และลำดับสุดท้ายเป็น Lotus Evora

การแข่ง-Drag-Race

เครดิตวีดิโอ : Global News

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด