ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แท็กซี่ทุบรถ เข้ารายงานตัว จ่ายค่าปรับ อบรม... กลับบ้านได้!

15 พ.ย. 2562 N/A views

กรณี TAXI ขับรถปาดหน้า (ดูคลิปแท็กซี่ ปาดหน้า หวังเบรคให้ชนท้าย… ก่อนดิ่งลงมาทุบรถ) ล่าสุด… กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นรถคันหมายเลขทะเบียน ทส-3066 กทม.

Taxi ปาดหน้ารายงานตัวพร้อมอบรม

ตามคลิปวีดิโอผู้ครอบครองคือ บริษัทไทยเอชลิสซิ่ง จำกัด โดยมีนายวุฒิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ขับรถ ได้รับใบอนุญาตชนิด ท.2 สิ้นอายุ 21/07/2565 ออกโดย ขสจ. นนทบุรี ได้มารายงานตัวชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ไปร่วมพิธีงานแต่งงานญาติขณะขับรถกลับบ้าน ย่านบางใหญ่ ได้ถูกรถของคู่กรณีขับรถปาดหน้าก่อนถึง 2 ครั้ง จึงเกิดบันดาลโทษะขับรถตามไปปาดคืนเพื่อให้จอดและจะถามว่า ทำไมถึงขับรถแบบนี้ แต่คู่กรณีขับหนีจึงขับตาม และเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอดังกล่าว ส่วนผู้หญิง และเด็กที่ลงจากรถนั้นเป็นภรรยา และบุตรของตนเอง มิใช่ผู้โดยสารอื่นแต่อย่างใด ซึ่งในวันเกิดเหตุตนมิได้ขับรถรับจ้างรับ-ส่งผู้โดยสาร

กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นความผิดตาม พรบ.รถยนต์ฯ จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับดังนี้

  1. ความผิดฐานขับรถประมาทหวาดเสียวตามมาตรา 5(15/1) ประกอบมาตรา 58/1 เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท
  2. ความผิดฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพตามาตรา 57 ฉ ประกอบมาตรา 66/2 เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 200 บาท

พร้อมทั้งส่งตัวเข้ารับการอบรมกฎ ระเบียบและการให้บริการที่ดี จำนวน 3 ชั่วโมง บันทึกประวัติการกระทำผิดไว้ในระบบหากตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนกระทำผิดอีกจะพักใช้ใบอนุญาตขับรถ

Taxi ปาดหน้ารายงานตัว

ซึ่งทางผู้คนในโซเชียลต่างตั้งข้อสงสัยว่า… มันน้อยไปหรือไม่สำหรับค่าปรับ จำนวน 1,200 บาท!!! ถ้าเทียบกับความเสียหายถ้าเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน กรมการขนส่งทางบกอาจต้องพิจารณาค่าปรับใหม่สำหรับผู้กระทำผิด เพราะเหตุการทำนองนี้เยอะมากในสังคมไทย

Cr: JS100

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด