ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แรง Hennessey Venom GT

25 ม.ค. 2556 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Hennessey มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด กินเนสส์บุ๊กได้ทำการบันทึกซูเปอร์คาร์อย่าง Hennessey Venom GT ซูเปอร์คาร์ขุมพลัง 1,244 แรงม้าว่าเป็นรถโปรดักชั่นที่มีอัตราเร่ง 0-300 กม./ชม.เร็วที่สุดในโลก ด้วยเวลาเพียง 13.63 วินาทีเท่านั้น

Hennessey-Venom-GT

Hennessey-Venom-GT

สำหรับการทำสถิติในครั้งนี้ กินเนสส์บุ๊กได้ส่งตัวแทนมาสังเกตการณ์อย่างละเอียดด้วยเครื่องวัด VBox 3i ซึ่งใช้งานผ่านระบบจีพีเอสที่สนามบินเอลลิงตัน ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งการทำความเร็วมีทั้งหมด 2 ครั้งด้วยกัน โดยในการทำความเร็วครั้งแรก Venom GT ซูเปอร์คาร์ที่พัฒนาจาก Lotus Elise วางขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบของ Corvette ZR1 คันนี้ สามารถทำเวลาได้ใน 13.18 วินาทีโดยมีลมส่ง 6.4 กม./ชม. ส่วนครั้งที่สองทำเวลาได้ 14.08 วินาที มีลมต้าน 9.7 กม./ชม.

Hennessey-Venom-GT-Side

Hennessey-Venom-GT-Side

และเมื่อรวมเวลาการทดสอบทั้งสองครั้งเข้าด้วยกันเพื่อที่จะหาค่าเฉลี่ยตามกฎของกินเนสส์บุ๊กก็พบว่า Hennessey Venom GT ทำเวลาได้ 13.63 วินาที ซึ่งเป็นความเร็วที่ถือว่าเร็วที่สุดในโลกแล้วในขณะนี้ โดยมีการเปิดเผยออกมาว่า Hennessey วางแผนผลิตรถรุ่นนี้เพียง 29 คัน ปัจจุบันผลิตและจำหน่ายไปแล้วราวหนึ่งในสามซึ่งก็หมายความว่าผลิดไปแล้ว 9-10 คัน

Hennessey-Venom-GT-Rear

Hennessey-Venom-GT-Rear

อย่างไรก็ตาม Hennessey Venom GT ยังสามารถทำความเร็วอย่างไม่เป็นทางการ 0-321 กม./ชม.ในเวลาเพียง 14.51 วินาที เร็วกว่าไฮเปอร์คาร์ Bugatti Veyron Super Sport ซึ่งทำได้ที่ 22.2 วินาที อยู่ถึง 7.7 วินาที

สำหรับแฟนๆ เฮเนสซี่ ในบ้านเรา อย่าพลาดติดตามกันต่อว่าปีหน้า จะมีรถใหม่มาอวดโฉมให้แฟนๆได้ชมกันอีกหรือไม่ในงาน มอเตอร์ โชว์ 2013 (Motor Show 2013)

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ