ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กรมขนส่งฯ เตรียมใช้แอปพลิเคชันแสดงใบขับขี่

8 ม.ค. 2562 N/A views

ขอต้อนรับเข้าสู่ยุคดิจิทัล เมื่อกรมการขนส่งทางบกได้นำใบอนุญาตขับขี่มาเชื่อมข้อมูล และแสดงรูปแบบผ่านแอปพลิเคชัน “DLT QR Licence” ที่มีความเสมือนจริงทั้งด้านหน้าด้านหลัง เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่

ใบขับขี่ดิจิทัล-6

สำหรับใบขับขี่ดิจัทัลที่แสดงผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนสามารถใช้แสดงให้เจ้าหน้าที่เมื่อถูกเรียกตรวจ อีกทั้งระบบยังสามารถแจ้งเตือนก่อนใบขับขี่จะหมดอายุ และระบบกล่าวเริ่มให้บริการภายในเดือนมกราคมนี้ ส่วนขั้นตอนการสมัครมีดังนี้

1.ลงทะเบียนโดยกรอกข้อมูล เลขบัตรประชาชน และอีเมล์

  • ระบบจะส่งรหัส OTP ให้ทางอีเมล์
  • ทำการตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ

ใบขับขี่ดิจิทัล

2.สแกน QR Code หลังใบขับขี่

3.เข้าสู่เมนู เพื่อแสดงใบขับขี่เหมือนจริง

ใบขับขี่ดิจิทัล-3

นอกเหนือไปจากนั้นแอปพลิเคชัน “DLT QR Licence” ยังมีข้อมูลสำคัญของเจ้าของบัตรเช่น หมู่โลหิต ประวัติการแพ้ยา สถานพยาบาลหลัก ผู้ที่สามารถติดต่อได้กรณีฉุกเฉิน และการบริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย เป็นต้น

ใบขับขี่ดิจิทัล-4

ผู้ที่มีใบขับขี่รุ่นที่มี QR Code อยู่ด้านหลังสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน และเข้าถึงข้อมูลได้ทันที ส่วนใครที่ยังไม่มีใบขับขี่ประเภทนี้สามารถขอเปลี่ยนได้ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง

สุดท้ายเลขหมายโทรศัพท์ 1 หมายเลขจะใช้ได้กับบัตรประชาชนเพียง 1 ใบเท่านั้น ในกรณีที่โทรศัพท์หายสามารถแจ้งความ และทำการโหลดข้อมูลใหม่

ใบขับขี่ดิจิทัล-1

เครดิต : Dlt

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด