ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แท็กซี่สุวรรณภูมิ โกงค่าโดยสารอีกแล้ว ชมคลิป !!

29 ม.ค. 2558 N/A views

เป็นข่าวอีกแล้วครับสำหรับแท็กซีสุวรรณภูมิ ผู้เดือดร้อนคราวนี้ก็เป็นชาวญี่ปุ่นอีกเช่นเคย แต่เจ้าตัวสามารถพูด และฟังภาษาไทยได้ซะด้วย

ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นพูดไทยได้ อัดคลิปแฉแท็กซี่สุวรรณภูมิ เริ่มต้นมิเตอร์ที่ 75 บาท อ้างเฉย กรมขนส่งฯ อนุมัติ สุดท้ายคุยไปคุยมา ยอมลดให้แต่โดยดี จะได้จบๆ กันไป ด้านกรมขนส่งฯ แนะ อย่ายื่นใบเรียกคิวให้คนขับ เพราะนำข้อมูลมาใช้ร้องเรียนได้ …

เหตุการณ์เป็นมาอย่างไร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค. ซึ่งชายชาวญี่ปุ่นพูดไทยได้คนหนึ่ง ได้เรียกแท็กซี่โดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังย่านรัชดาฯ ก้าวแรกที่ขึ้นไปบนรถ ไม่เห็นมิเตอร์ จึงถามคนขับ สุดท้ายถูกผ้าบัง เมื่อเปิดขึ้นมาก็เป็น 75 บาทแล้ว ทั้งยังถูกขอใบเรียกคิวไปด้วย

งานนี้คนขับได้อ้างเหตุผลที่ค่าโดยสารเริ่มต้น 75 บาท เป็นเพราะกรมขนส่งฯ ได้อนุมัติให้ปรับขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม ซ้ำยังบอกตัวเองเป็นข้าราชการทหารตำรวจ สุดท้ายคุยกันไปคุยกันมา บอกจะลดให้ ทุกอย่างจะได้จบกันไป และจ่ายเพิ่ม 50 บาท ตามค่าธรรมเนียมเรียกจากสนามบินเท่านั้น

สุดท้ายนี้ หากเพื่อนๆ พบปัญหาในการใช้บริการ Taxi แนะนำให้ร้องเรียนผ่าน 1584 กรมขนส่งฯ หรือที่เบอร์ 02-132-9199 ศูนย์แท็กซี่สุวรรณภูมิ อีกหนึ่งช่องทาง เพื่อดำเนินการลงโทษ ไม่ให้เข้ามารับผู้โดยสารที่สนามบิน

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ