ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โชเฟอร์ฉุน! ขับปาดหน้า... ยกพวกตีกันกลางถนน

12 พ.ย. 2562 N/A views

มีมาเรื่อยๆ สำหรับเหตุทะเลาะวิวาทบนท้องถนน อย่างเช่นก่อนหน้าที่เป็นคลิปของ รถเมล์ซิ่ง 2 คัน ทะเลาะกัน

คราวนี้คู่กรณีเป็นฝ่ายคนขับรถโดยสารทั้งคู่ เรื่องมีอยู่ว่า… เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 11 พ.ย. 19 ย่านถนนอิสรภาพซึ่งรถกำลังติดๆ เกิดเหตุคนขับรถเมล์มินิบัสสาย 40 กับรถร่วมฯ สาย 56 ขับปาดหน้ากันไปมา ก่อนที่สาย 56 จะมาจอดดักรอที่ป้ายรถเมล์ห้างบิ๊กซี อิสรภาพ แล้วคนขับลงมามีปากเสียงกัน ต่อมามีมินิบัสสาย 40 อีกคันหนึ่งที่ขับตามมาเห็นเหตุการณ์เลยเข้าไปสมทบแล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น โดยมีอาวุธเป็นลักษณะของแข็งเข้าทำร้ายกัน ทำให้รถที่ติดอยู่แล้วติดหนักเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้โดยสารถ่ายคลิปไว้ได้

โชว์เฟอร์ ตีกัน (02)

ว่ากันตามกฎหมายเรื่องการทะเลาะวิวาทนั้นผิดอยู่แล้ว แต่… ในกรณีที่เป็น พนง. ขับรถโดยสารมีบทลงโทษอะไรบ้าง?

พนักงานขับรถ อาจมีการเปรียบเทียบปรับโดยอ้างอิงตามพระราชบัญญัติ การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 102(4) ประกอบมาตรา 127 ฐานไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่ง ระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ทั้งนี้อาจพักใช้ใบอนุญาตขับรถ หรือ ส่งตัวพนักงานขับรถที่ก่อเหตุไปอบรม และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถด้วย

โชว์เฟอร์ ตีกัน

เครดิต : JS100

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด