ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โตโยต้า เร่งผลิต !! เพิ่มกลุ่มตลาดใหม่

30 ต.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Toyota มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น หรือ (TMC)เตรียมลงทุนเพิ่ม 1.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มกำลังผลิตเครื่องยนต์ดีเซล และขยายการผลิตเพิ่มในไทย และจะเริ่มสายการผลิตปี 2558 ของบริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด (STM) ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี

Toyota Hilux Vigo Champ

Toyota Hilux Vigo Champ

ซึ่งรถยนต์ 3 รุ่นที่อยู่ในโครงการ IMV ก็มี Toyota Hilux Vigo Champ, Toyota Innova, Toyota Fortuner โดยการลงทุนในครั้งนี้ใช้งบลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านเยน (หรือ ประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท ที่อัตราแลกเปลี่ยน 100 เยน เท่ากับ 40 บาท)

Toyota Innova

Toyota Innova

สำหรับการเพิ่มสายการผลิตของโตโยต้านั้น เพื่อตอบรับความต้องการของงตลาดรถยนต์ภายใต้โครงการ ไอเอ็มวี (Innovative International Multi-purpose Vehicle Project : IMV) ที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ และยังก่อให้เกิดการจ้างงานใหม่กว่า 450 ตำแหน่ง

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner

นอกจากบริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด จะผลิตเครื่องยนต์ดีเซลเพื่อป้อนให้กับโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศไทยแล้ว ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นฐานการส่งออกรถยนต์ของโลก โตโยต้ายังพิจารณาสำหรับการผลิตเพื่อส่งออกไปยังตลาดเกิดใหม่อีกด้วย

สำหรับแฟนๆ โตโยต้าในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในปลายปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปคะ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com คะ