ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใหม่เครื่องยนต์ Diesel จาก Honda

22 พ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Honda มาฝากเพื่อนๆ

ก่อนหน้านี้ Honda ได้เปิดเผยรายละเอียดของขุมพลังดีเซลรุ่นใหม่โดยใช้เทคโนโลยี Earth Dreams ของ Honda ซึ่งทาง Honda ได้มรการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับขุมพลังตัวใหม่นี้เพิ่มเติมแล้ว

Honda-1.6-i-DTEC-Diesel-Engine

Honda-1.6-i-DTEC-Diesel-Engine

ภายหลังจากประกาศแผนการส่ง Honda Civic เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC ออกทำตลาดยุโรปในช่วงต้นปีหน้าไปแล้ว Honda เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของขุมพลังดีเซลรุ่นนี้ที่พัฒนาภายใต้แนวคิด Earth Dreams Technology โดยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร i-DTEC รุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตลาดยุโรปโดยเฉพาะ ขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในเมืองสวินดอน ประเทศอังกฤษ ถือเป็นขุมพลังที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในคลาสเดียวกัน

Honda-1.6-i-DTEC-Diesel-Engine

Honda-1.6-i-DTEC-Diesel-Engine

เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่จาก Honda ตัวนี้มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น 2.2 ลิตร i-DTEC ถึง 47 กก.จากการใช้ฝาสูบและบล็อกเครื่องยนต์อลูมิเนียมพละกำลังสูงสุดของขุมพลังดีเซลบล็อกนี้อยู่ที่ 120 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 2,000 รอบ/นาที ปล่อยมลพิษไอเสียเพียง 94 กรัม/กม. อัตราบริโภคน้ำมันสุดประหยัด เฉลี่ยอยู่ที่ 27.8 กม./ลิตร

Honda-1.6-i-DTEC-Diesel-Engine

Honda-1.6-i-DTEC-Diesel-Engine

นอกจากจะติดตั้งอยู่ใน Honda Civic 2013 ที่จะออกทำตลาดช่วงต้นปีหน้าแล้ว คิวต่อไปคือรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ Honda CR-V รุ่นใหม่ล่าสุด แต่ยังไม่กำหนดกรอบเวลาว่าจะออกจำหน่ายเมื่อใด

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) หรืองาน มอเตอร์โชว์ 2013 (Motor Show 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ