ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใหม่ Lamborghini Sesto Elemento

11 ม.ค. 2556 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Lamborghini มาฝากเพื่อนๆ

Lamborghini เคยสร้างความตื่นตะลึงที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ 2010 ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ Sesto Elemento ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ของรถซูเปอร์คาร์ที่ไม่มียนตรกรรมรุ่นใดเสมอเหมือน หลังจากนั้นที่งานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้โชว์ 2011 Lamborghini ก็ประกาศข่าวที่หลายคนรอคอย นั่นคือการอนุมัติไฟเขียวผลิต Sesto Elemento รุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

Lamborghini-Sesto-Elemento-Concept

Lamborghini-Sesto-Elemento-Concept

แต่ข่าวดีมาพร้อมกับข่าวร้าย แบรนด์ซูเปอร์คาร์จากอิตาลีจะผลิตออกจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 20 คันเท่านั้น นั่นหมายความว่าจนถึงเวลานี้ทั้ง 20 คันอาจจะถูกมหาเศรษฐีทั่วโลกแย่งกันรุมทึ้งจนหมดเกลี้ยงแล้วก็เป็นได้ ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น มีแนวโน้มว่า Lamborghini Sesto Elemento อาจจะถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ ไม่สามารถนำมาใช้บนถนนทั่วไปได้

Lamborghini-Sesto-Elemento-Concept-Side

Lamborghini-Sesto-Elemento-Concept-Side

ซับเฟรมของ Lamborghini Sesto Elemento จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด แตกต่างจาก Aventador ที่ใช้ซับเฟรมอลูมิเนียมและโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ โดยจะมาพร้อมกับโครงสร้างกันชนสองชิ้นแยกส่วนกันที่ด้านหน้าและด้านท้าย โดยสามารถปลดออกได้อย่างรวดเร็วเพื่อความง่ายดายในการซ่อมบำรุง สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนใช้บล็อกเดียวกับที่วางอยู่ใน Gallardo LP 570-4 Superleggera ขนาด V10 ความจุกระบอกสูบ 5.2 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผลิตพละกำลังที่ 562 แรงม้า แรงบิด 398 ฟุตปอนด์

Lamborghini-Sesto-Elemento-Concept-Interior

Lamborghini-Sesto-Elemento-Concept-Interior

ถึงแม้จะมีพละกำลังเท่ากับ Gallardo LP 570-4 แต่ Sesto Elemento จะมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 998 กก.เท่านั้น ทำให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ทำได้ในพริบตาเพียง 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุหลัก 320 กม./ชม. โดย Lamborghini Sesto Elemento จะเริ่มทดลองการผลิตในช่วงปลายปีนี้ ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าในปีหน้า สนนราคาค่าตัวประมาณ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับแฟนๆ ลัมโบกินี่ ในบ้านเรา อย่าพลาดติดตามกันต่อว่าปีหน้า จะมีรถใหม่มาอวดโฉมให้แฟนๆได้ชมกันอีกหรือไม่ในงาน มอเตอร์ โชว์ 2013 (Motor Show 2013)

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ