ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

CR เผย 10 อันดับรถยนต์ที่ดีที่สุดประจำปี 2019 (ตอนที่ 1)

27 ก.พ. 2562 N/A views

Consumer Reports (CR) ได้เผยรายงานการสำรวจ 10 อันดับรถยนต์ที่มีคุณสมบัติสูงที่สุดประจำปี 2019 และจากรายชื่อที่ได้มาเป็นผลมาจากการทดสอบที่เข้มงวด การประเมินคุณสมบัติด้านความปลอดภัย และการทดสอบการชน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ และความพึงพอใจของผู้บริโภค อีกด้วย

รถยนต์ดีที่สุด-2019

สำหรับคะแนนรวมทั้งหมดนั้น Consumer Reports กล่าวว่า “มาจากมุมมองที่เกี่ยวกับคุณภาพรถยนต์แบบครอบคลุม” และเพื่อหา 10 อันดับสูงสุดผู้เชี่ยวชาญได้ทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่เกือบ 50 รุ่น และเป็นที่น่าสนใจเมื่อทาง CR เลือกเฉพาะรุ่นที่มีระบบเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ (Automatic Emergency Braking-AEB) เป็นมาตรฐานมาทดสอบ เนื่องจากเชื่อว่าผู้ผลิตหลีกเลี่ยงไม่พ้นที่จะไม่นำเสนอระบบดังกล่าวในรถยนต์รุ่นปี 2019

สุดท้าย CR ยังเผยอีกว่า ความปลอดภัย เทคโนโลยี อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และสมรรถนะ เป็นตัวกำหนดมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างตามไปดูกันครับ

Subcompact Car : Toyota Yaris

มาเริ่มกันที่ Toyota Yaris สไตล์ซีดานเจ้าของค่าตัว $17,570 (ราคารุ่นที่นำมาทดสอบ) มีคุณภาพที่น่าประทับใจ ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนาน และมีราคาที่ไม่แพง นอกจากนี้การตอบสนอง และการขับขี่สำหรับรถยนต์คลาสในนี้ถือว่ามีความยอดเยี่ยม ส่วนเครื่องยนต์ 4 สูบให้ความนุ่มนวล และระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดแบบ Quick-shifting ยังได้รับคะแนนในเกณฑ์ที่ดีเช่นกัน

Toyota-Yaris

Subcompact SUV : Hyundai Kona

ผู้แข่งขันหน้าใหม่ในเซกเมนต์ที่มีการแข่งขันกันสูงอย่าง Hyundai Kona ($25,025) คือครอสโอเวอร์ที่ให้การควบคุมที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากตัวถังมีที่เพรียวบาง และให้การบังคับเลี้ยวอย่างรวดเร็ว แม้จะมีขนาดกะทัดรัด แต่มันให้ความสะดวกสบาย สามารถใช้งานได้แบบอเนกประสงค์ด้วยด้านท้ายที่สูง และเบาะหลังแบบพับแยก

นอกจากนี้ยังมีระบบ Infotainment ที่รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยแบบครบครัน

Hyundai-Kona

Hybrid/Electric Car : Toyota Prius

อาจเป็นคำถามที่ว่าทำไม Toyota Prius ถึงได้ถูกเลือกเข้ามาติดอันดับสูงสุดเป็นครั้งที่ 16 คำตอบก็คือเจ้าของค่าตัว $27,323 มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอันยอดเยี่ยมที่ 4.5 ลิตร/ 100 กม. (52 ไมล์/แกลลอน) นอกจากนี้ยังมีความน่าเชื่อถือ ความพึงพอใจ และรุ่นปี 2019 ยังมีระบบ AWD เป็นตัวเลือกอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้นมันยังมีห้องโดยสารที่ดีเยี่ยม และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแบบรอบด้าน

Toyota-Prius

Compact SUV : Subaru Forester

สำหรับ Subaru ดูเหมือนจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างอย่างในการสร้างสรรค์ SUV ให้มีความยอดเยี่ยม เนื่องจากมีรถยนต์ถึง 2 รุ่นที่เข้ามาอยู่ในรายการจัดอันดับครั้งนี้

Subaru Forester ($29,341) ได้รับการออกแบบภายนอกใหม่ และภายในตกแต่งให้มีความกว้างขวาง และมีความเงียบ พร้อมให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมกว่าเดิม ในขณะเดียวกันมันยังให้ความสมดุลระหว่างความสะดวกสบาย และการควบคุม ส่วนชุดความปลอดภัยยังมีมาตรฐานสูงกว่าค่าเฉลี่ย

Subaru-Forester

Midsize Car : Toyota Camry Hybrid

แม้ในเซกเมนต์นี้มีรถยนต์หลายรุ่นที่มาพร้อมกับความยอดเยี่ยม แต่ Consumer Reports รายงานว่าในการทดสอบ Toyota Camry รุ่น Hybrid ($28,949) มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 5 ลิตร/100 กม. (47 ไมล์/แกลลอน) และระบบส่งกำลังไฮบริดยังมอบการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

ยิ่งไปกว่านั้นอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. ยังใช้เวลาเร็วกว่ารุ่นปกติ นอกจากนี้ Toyota Camry ยังได้รับคะแนนที่ดีในส่วนของความสะดวกสบาย การควบคุมที่มีประสิทธิภาพ และเช่นเดียวกันกับระบบ Infotainment ที่รองรับ Apple CarPlay และชุดความปลอดภัยแบบจัดเต็ม

Toyota-Camry-Hybrid

อ่าน “CR เผย 10 อันดับรถยนต์ที่ดีที่สุดประจำปี 2019 (ตอนจบ)” คลิก