ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 เทคนิคเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ (ตอนที่ 1)

29 เม.ย. 2560 N/A views

ในปัจจุบันกล้องติดรถยนต์ได้เข้ามามีบทบาทในการใช้รถใช้ถนน บางครั้งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็ได้กล้องติดรถยนต์นี้แหละช่วยบันทึกเหตุการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และใช้เป็นหลักฐานในการคลี่คลายข้อพิพาทหากเกิดอุบัติเหตุกับคู่กรณี

ยกตัวอย่างเช่น กรณี “มอไซค์ใช้หมวกกันน็อคทุบกระจก Taxi” และมีรถยนต์ติดกล้องคันหนึ่งได้บันทึกภาพเอาไว้

หากจะถามว่าแล้วกล้องติดรถยนต์แบบไหนดีที่สุด เราก็ไม่สามารถตอบได้ว่าแบบไหนดีที่สุด แต่เรามีเทคนิคสำหรับการซื้อกล้องติดรถยนต์มาแนะนำ จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

การเลือกซื้อกล้องติดรถ (3)

1.ความละเอียด

สิ่งที่สำคัญในลำดับต้นๆ ในการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์คือความละเอียดของภาพที่บันทึกได้ และหากกำลังมองหากล้องติดรถยนต์ควรเลือกกล้องที่มีความละเอียดของภาพในระดับ HD Ready 720p และหากต้องการคุณภาพสูงขึ้นไปอีกระดับควรเลือกเป็นแบบ Full HD 1080p

2.อัตรา FPS

การแสดงผลของภาพต่อ 1 วินาที หรือ FPS (Frame Per Second) ยิ่งมีจำนวนเฟรมมากเท่าไรการแสดงผลของภาพยิ่งไหลลืน ไม่สะดุด สำหรับค่ามาตรฐานควรอยู่ในระดับ 25 FPS (25 เฟรมต่อวินาที) และไม่ควรสูงเกินระดับ 30 FPS เพราะหากระดับ FPS ยิ่งสูงยิ่งทำให้เปลืองพื้นที่จัดเก็บ

การเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์

3.บันทึกภาพได้แม้แสงจะน้อย

การบันทึกภาพในภาวะแสงน้อย หรือในเวลากลางคืน เป็นข้อจำกัดของกล้องติดรถยนต์บางชนิด ดังนั้นกล้องติดรถยนต์ควรเป็นแบบอินฟราเรด (Infrared) หากต้องการยกระดับของกล้องควรมีฟังก์ชัน WDR ( Wide Dynamic Range) เทคโนโลยีที่สามารถบันทึกภาพย้อนแสง หรือในเวลากลางคืนได้ดีขึ้น

4.รูรับแสง

Lens Aperture หรือรูรับแสงมีหน่วยเป็น F ทั่วไปเรียกว่า ค่า F/Stop ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณแสงที่จะเข้าสู่กล้อง รูรับแสงจะกว้างขึ้น (ชัดตื้น) หากค่า F ต่ำ ตรงกันข้ามหากกรูรับแสงแคบลง (ชัดลึก) ค่า F จะสูงขึ้น สำหรับกล้องติดรถยนต์ควรเลือกค่า F ที่สูง เพื่อความคมชัดของภาพ

กล้องติดรถยนต์

5.มุมมองกล้อง

มุมมองของกล้องมีทั้งมุมมองแบบกว้าง และมุมมองแบบแคบ แต่สำหรับการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ควรเลือกกล้องที่มีมุมมองแบบกว้างเพื่อการบันทึกภาพให้ครอบคลุม อีกทั้งกล้องยังต้องมีคุณสมบัติอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วยไม่ว่าจะเป็นภาพคมชัด ระยะสมจริงไม่ผิดเพี้ยน

อ่าน “10 เทคนิคเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ (ตอนจบ)” คลิก

เครดิต : Pixabay

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ