ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

10 สุดยอดรถยนต์ไม่อเมริกันแต่ผลิตในอเมริกา (ตอนที่ 1)

20 ก.พ. 2560 N/A views

ประธาน Donald Trump ได้พยายามกำหนดอัตราเก็บภาษีที่สูงมากสำหรับรถยนต์ที่ผลิตนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโตโยต้า และฟอร์ดได้กลับลำทำตามการขู่เรื่องภาษีของทรัมป์สำหรับการสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในประเทศเม็กซิโก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังมุ่งมั่นสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเม็กซิโก ซึ่งอัตราภาษีที่สูงมากนี้มีผลกับรถยนต์ที่นำเข้ามาจำหน่ายในอเมริกา

คุณอาจจะแปลกใจที่ได้บริษัทผลิตรถยนต์หลายสัญชาติเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และเยอรมัน ได้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ และบางรุ่นยังถูกส่งออกเพื่อไปจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ รุ่นไหนค่ายไหน เชิญสัญจร ค้นหาได้เลยครับ

nissan-maxima-sr-midnight 2017

10.Nissan Maxima

Nissan (นิสสัน) มี 2 โรงงานในประเทศสหรัฐอเมริกาได้แก่ 1.รัฐเทนเนสซี 2.รัฐมิสซิสซิปปี และ Nissan Maxima (ไทยชื่อรุ่น Nissan Teana) ไม่ได้เป็นรถยนต์เชื้อชาติญี่ปุ่นเพียงรุ่นเดียวที่ผลิตบนแผ่นดินอเมริกา แต่ก็เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ Nissan ยังผลิตรุ่น Leaf, Altima, Rogue, Pathfinder, Murano, Frontier, Titan และ NV ในอเมริกาอีกด้วย

Volkswagen Passat

9.Volkswagen Passat

โรงงานของ Volkswagen ในเมือง ชัททานูกา รัฐเทนเนสซี เป็นที่รู้จักดีในโลกของวงการยานยนต์ และVolkswagen Passat ถูกผลิตที่นั่นเพียงรุ่นเดียว แต่ Volkswagen Atlas รุ่นใหม่กำลังจะถูกผลิตในโรงงานแห่งนี้ ซึ่ง VW กำลังมุ่งเน้นในการผลิตรถประเภท ครอสโอเวอร์ และเอสยูวี ในสหรัฐอเมริกา

infiniti-qx60 2017

8.Infiniti QX60

Infiniti QX60 เป็นรถยนต์ระดับหรูอยู่ในเครือ Nissan ซึ่งผลิตในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลิตร่วมกับรถยนต์ของนิสสันรุ่น Leaf, Altima, Maxima, Rogue และ Pathfinder ในโรงงานของรัฐเทนเนสซี แต่ตอนนี้ไม่มีข่าวคราวการขยายโรงงานผลิตของแบรนด์ Infiniti ในสหรัฐฯ แต่มุ่งไปที่ประเทศจีน และ Infiniti Q30 ยังผลิตในประเทศอังกฤษ

subaru-impreza 2017

7.Subaru Impreza

การผลิต Subaru Impreza ย้ายไปในสหรัฐอเมริกาในปี 2016 โรงงานตั้งอยู่ในชนบท รัฐอินเดียนา นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่มีโรงงานผลิตนอกแผ่นดินแม่

Hyundai Sonata 2017

6.Hyundai Sonata

Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์เชื้อชาติเกาหลีผลิตรถยนต์ในอเมริกาหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็นรุ่น Sonata, Elantra และSanta Fe ผลิตในโรงงานเมืองมอนต์โกเมอรี รัฐอลาบามา ซึ่งแบรนด์ในเครืออย่าง Kia มีโรงงานผลิตในรัฐจอร์เจียซึ่งใช้ผลิต Kia Optima และ Kia Sorento

อ่าน “10 สุดยอดรถยนต์ไม่อเมริกันแต่ผลิตในอเมริกา (ตอนจบ)” คลิก