ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

2013 Ford B-MAX... เตรียมเปิดตัวที่เจนีวา

3 ก.พ. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์จากค่าย ฟอร์ด มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

หากยังจำกันได้ ต้นปีที่แล้ว ฟอร์ด ได้เปิดตัวต้นแบบรถอเนกประสงค์ 5 ที่นั่ง Ford B-MAX Concept ใน 2011 เจนีวา มอเตอร์โชว์ โดยมีจุดเด่นที่การโยน B-Pillar หรือเสากลางทิ้งไป เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออกให้ผู้โดยสาร ล่าสุด ฟอร์ด บีแม็กซ์ (Ford B-MAX) เตรียมกลับมาสัมผัสแสงไฟที่เจนีวาฯ อีกครั้งในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แต่คราวนี้เป็นรุ่นพร้อมจำหน่ายจริงแล้ว

Ford B-MAX 2013 - 02

Ford B-MAX 2013 - 02

Ford B-MAX เป็นรถขนาด ซับคอมแพค พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มของ Ford Fiesta รุ่นปัจจุบัน แม้ข้อมูลคันจริงจะมีไม่มากนักในเวลานี้ แต่เครื่องยนต์จะมี 2 ทางเลือกหลัก คือ เบนซิน 1.0 ลิตร EcoBoost ที่เพิ่งติดตั้งไปใน Ford Focus ใหม่สำหรับตลาดยุโรป และดีเซล Duratorq TDCi

Ford B-MAX 2013

Ford B-MAX 2013

ส่วนจุดขายหลักที่เราเห็นกันในคันต้นแบบ อย่างประตูหลังแบบสไลด์ และไม่มีเสากลางขวางทางเข้า – ออกผู้โดยสาร ยังคงมีอยู่แน่นอน โดย ฟอร์ด จะทำการรวมเสากลางเอาไว้ในกรอบประตู ส่วนกำหนดการจำหน่ายในยุโรปจะเริ่มขึ้นช่วงปลายปีนี้

เครื่องยนต์ EcoBoost

เครื่องยนต์ EcoBoost

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ