ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

2013 Ford Explorer Sport ติดขุมพลัง EcoBoost V6

14 เม.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ 2013 Ford Explorer Sport มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

ฟอร์ดได้ปล่อยภาพของ Ford Explorer Sport เวอร์ชั่น Performance รุ่นแรกของ Explorer ตั้งแต่เคยมีการผลิตออกมา พร้อมลงตลาดอเมริกาภายในปีนี้ โดยความแตกต่างไปจาก Explorer รุ่นมาตรฐานนั้น คือ การใช้เครื่องยนต์ EcoBoost V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร ที่บริษัทฯ อ้างว่า ให้กำลังสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 350 แรงม้า ซึ่งนอกจากจะเพิ่มสมรรถนะเข้าไปแล้ว เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น พร้อมควบคุมการกระทำผ่านระบบส่งกำลังอัตโนมัติ SelectShift 6 สปีด ที่มาพร้อม Paddle Shifter โดยมีระบบขับเคลื่อนแบบ Four-Wheel Drive ที่มากับระบบ Terrain Management

2013 Ford Explorer Sport

2013 Ford Explorer Sport

โดย Ford คาดว่า Explorer Sport จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีกว่า 14.7 ลิตร/100 กิโลเมตร(16 ไมล์/แกลลอน) สำหรับการขับในเมือง ส่วนการขับนอกเมือง อัตราสิ้นเปลืองฯจะอยู่ที่ประมาณ 10.7 ลิตร/100 กิโลเมตร(22 ไมล์/แกลลอน) พร้อมเปรียบเทียบกับ SUV คู่แข่งว่า “Explorer ประหยัดน้ำมันมากกว่า Jeep Grand Cherokee และ Dodge Durango ที่ประมาณ 3 และ 2 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับใน และนอกเมือง ตามลำดับ และยังมีอัตราสิ้นเปลืองฯ ดีกว่า Range Rover Sport อยู่ที่ 3 และ 4 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับใน และนอกเมือง”

ด้านหลัง 2013 Ford Explorer Sport

ด้านหลัง 2013 Ford Explorer Sport

นอกจากจะมีเครื่องยนต์รุ่นใหม่แล้ว Explorer Sport ยังมาพร้อมแชสซีส์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม และช่วยให้การควบคุมการขับขี่ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีระบบควบคุมพวงมาลัยพาวเวอร์แบบ Solid Mounted และเบรคขนาดใหญ่ขึ้น

ภายใน 2013 Ford Explorer Sport

ภายใน 2013 Ford Explorer Sport

ในด้านรูปลักษณ์ Explorer Sport แตกต่างด้วยการใช้ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว โดยใช้สีดำในส่วนของกระจังหน้า รูฟเรล ครอบกระจกมองข้าง และชุดไฟรมดำ พร้อมส่วนล่างของกันชนหน้า-หลังแบบใหม่ โดยตัวถังภายนอกมี 4 สีให้เลือกคือ สีแดง Ruby Red Metallic Clearcoat สีขาว White Platinum Metallic Tri-Coat สีดำ Tuxedo Black Metallic และสีเงิน Ingot Silver Metallic

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ