ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

3 คันในโลก Lamborghini Veneno

17 พ.ค. 2556 N/A views

กลับมาอีกแล้วสำหรับค่าย”ลัมบอร์กินี”จากอิตาลี ที่ได้เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด  “เวเนโน” เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการก่อตั้งค่าย Lamborghini ซึ่งซูเปอร์คาร์ Lamborghini Veneno 2013 (ลัมบอร์กินี เวเนโน 2013) นี้ได้มีการเปิดตัวในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2013 ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Lamborghini veneno

Lamborghini veneno

ในส่วนของลักษณะรูปร่างนั้น Lamborghini Veneno จะมีรูปร่างที่โค้งทั้งคันเหมือนกระทิง ด้านหน้าจะเน้นไฟหน้าให้เหมือนลูกตาของกระทิง และเป็นซูเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบาซึ้งมีน้ำหนักเพียง 1,450 กิโลกรัม (รถเปล่าไม่รวมของเหลว) ซึ่งเบากว่ารุ่น อเวนทาดอร์ (Aventador) ที่ถือว่าเบามากแล้วถึง 125 กิโลกรัม

Lamborghini veneno

Lamborghini veneno

ในส่วนของเครื่องยนต์ ลัมโบร์กินี เวเนโน่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 12 สูบ 6.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัจฉริยะแบบ 7-speed ISR ให้กำลังสูงสุด 750 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 355 กม./ชม. รถรุ่นนี้ถือว่าเป็นรถที่เร็วที่สุด ทรงพลังที่สุด เท่าที่ลัมบอร์กีนีเคยผลิตมาเลยก็ว่าได้

Lamborghini veneno

Lamborghini veneno

พิเศษยิ่งไปกว่านั้นคือเจ้าตัว Lamborghini Veneno นี้จะผลิตเพียงแค่ 3 คันในโลกเท่านั้น และยังเป็นซูเปอร์คาร์ที่เร็วที่สุดเท่าที่ค่าย Lamborghini เคยผลิต ส่วนในเรื่องของราคานั้นก็อยู่ที่ 3.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 117 ล้านบาท) ซึ่งกลายเป็นรถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตมา

อย่าพลาดนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ รถยนต์ 2013 ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ การจัดแสดงรถยนต์ในงาน Motor Expo 2013 และงานจัดแสดงรถยนต์ในงานต่างๆ ได้ที่ Thaicarlover.com นะค่ะ