ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 เทคนิคง่าย ๆ ลดความร้อนในห้องโดยสารเมื่อจอดตากแดด

22 ก.ย. 2563 N/A views

5 เทคนิคง่าย ๆ ลดความร้อนในห้องโดยสาร

หลาย ๆคนคงจะเคยเจอกับปัญหา ห้องโดยสารในรถร้อนจากการที่จอดไว้กลางแจ้งเป็นเวลานาน ถึงจะเป็นปัญหาที่ไม่ใหญ่แต่ก็สามารถทำให้หลาย ๆ คนนั้นรู้สึกหงุดหงิดไม่ใช่น้อย เพราะแดดในบ้านเรานั้นแรงสะเหลือเกิน เรียกได้ว่าเหมือนซ้อมตกนรกสะจริง ๆ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ 5 วิธีช่วยลดความร้อนให้ห้องโดยสารของรถกันครับ

5 เทคนิคง่าย ๆ ลดความร้อนในห้องโดยสาร

1.หันท้ายรถเข้าหาแดด การหันท้ายรถเข้าหาแดดนั้นถึงจะเป็นวิธีที่ดูแปลก แต่ก็ช่วยลดความร้อนให้กับ พวงมาลัย และเบาะนั่งของส่วนคนขับได้ และยังช่วยลดปัญหา ปุ่มต่าง ๆ ในรถลอกละลายจากการโดนแสงแดดได้ด้วย

2.วางเสื้อหรือผ้าห่มไว้บนเบาะนั่ง รถที่จอดไว้กลางแดดนั้น จะทำให้เบาะดูดความร้อนเข้าไปโดยเฉพาะเบาะหนังพีวีซี จะซึมความร้อนมากกว่าเบาะแบบผ้า จึงควรนำ ผ้าห่มผืนเล็ก ๆ หรือเสื้อแจ็คเก็ต มาว่างทิ้งไว้บนเบาะ นอกจากจะใช้ห่มได้ในยามฉุกเฉินแล้ว ผ้าที่เป็นค็อตตอน นั้นจะช่วยดูดซับความร้อนให้ลดลง จากเบาะรถที่จอดตากแดดเป็นเวลานาน

3.ติดม่านบังแดดแบบผับได้ ควรหาซื้อม่านบังแดดแบบพับได้ติดรถเอาไว้ ควรเลือกเป็นแบบชนิดทึบแสงหรือสามารถสะท้อนแสงได้ จะช่วยในเรื่องลดความร้อนได้ดีขึ้น วิธีนี้จะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดไม่ให้โดนคอนโซลโดยตรง และยังยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนต่าง ๆ ในรถอีกด้วย  

4.เปิดกระจกระบายอากาศ อีกวิธีที่ช่วยระบายความร้อนภายในได้ดีที่สุด คือการขับรถไปด้วยแล้วเปิดกระจกออกทั้ง 4 บาน จะทำให้ความร้อนสะสมในรถนั้นระบายออกได้เร็วขึ้น และยังช่วยในการทำงานของระบบปรับอากาศอีกด้วย

5.แง้มจะกระลง 2 ข้างระหว่างจอดรถ เป็นอีกวิธีที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันที่สุดสำหรับการลดกระจงลงระหว่างจอดรถ โดยการลดกระจกลง 1-2 นิ้ว ทั้งซ้ายและขวา เป็นวิธีที่ช่วยให้อากาศถ่ายเท่ได้ดียิ่งขึ้น แต่วิธีนี้ก็ต้องระวังในเรื่องของการโดดงัดรถและฝนตกด้วย

5 เทคนิคง่าย ๆ ลดความร้อนในห้องโดยสาร

เทคนิคต่าง ๆ ก็เป็นวิธีที่สามารถป้องกันและช่วยลดความร้อนภายในตัวลดได้ ถ้าต้องจอดรถตากแดด หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้รถในประเทศไทยที่อากาศแสนจะร้อนมากครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด