ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สุดจัด !! Alfa Romeo Giulietta SZ ราคาเกินครึ่งล้านยูโร

7 ก.พ. 2562 N/A views

Alfa Romeo Giulietta SZ อาจไม่ใช่รถที่มีความสวยงามมากที่สุดในโลก แต่มันเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่หายากมากที่สุดในโลก เนื่องจากมีการผลิตออกเพียง 217 คันเท่านั้น และไม่นานมานี้มีการค้นพบหนึ่งในนั้นซ่อนตัวอยู่ในห้องใต้ดินในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ-4

ตามที่เพจ Alfa Romeo Giulia & 105-series บนเฟซบุ๊กเผยว่า Alfa Romeo Giulietta SZ 1962 คันนี้ที่ออกแบบมาด้วยสีฟ้า Blu Chiaro Metallizato เคยเป็นของช่างยนต์คนหนึ่ง และหลังจากที่ลิฟต์พังมันก็ถูกจอดไว้ตรงนั้นมาเป็นเวลานานกว่า 35 ปี

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ

เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีการค้นพบพร้อมกับได้นำมันออกมา อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าของเสียชีวิตเขาไม่ได้ทิ้งรถยนต์คันนี้ให้ตกเป็นมรดกของใคร ดังนั้นรัฐบาลจึงได้นำไปประมูลด้วยราคาที่สูงถึง 567,000 ยูโร

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ-5

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ-8

สำหรับรุ่น  SZ (Sprint Zagato) ได้รับการยกย่องว่าเป็น Alfa Romeo Giulietta เวอร์ชั่นสมรรถนะสูง โดยตัวถัแบบอะลูมิเนียมถูกสร้างขึ้นด้วยมือ และใช้แซสซีสั้นกว่ารุ่น Giulietta Spider นอกจากนี้ยังถูกรีดน้ำหนักออกไปเหลือเพียง 785 กก.

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ-6

ระบบส่งกำลังมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร 4 สูบ ที่ได้รับการปรับแต่งให้มีกำลัง 100 แรงม้า และมีความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. ซึ่งเหนือกว่ารถแข่งรุ่นอื่นที่มีเครื่องยนต์ใหญ่กว่า

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ-2

Alfa Romeo Giulietta SZ หลายคันเคยเข้าไปแข่งขันในหลาย ๆ สนาม เช่นรายการ 24 Hours of Le Mans, Targa Florio และ Nurburgring

Alfa-Romeo-Giulietta-SZ-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด