ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aston Martin DB4GT Zagato รถอังกฤษแพงที่สุดเท่าที่ขายในอังกฤษ

20 ก.พ. 2561 N/A views

แอสตัน มาร์ติน ได้สร้างรถยนต์ที่สวยงาม เป็นที่ขึ้นชื่อลือนามมาหลายปี แต่มีเพียงไม่กี่รุ่นที่จะเทียบได้กับ Aston Martin DB4GT Zagato

aston-martin-db4gt-zagato-2vev-23

สำหรับ Aston Martin DB4GT Zagato ถูกสร้างสรรค์มาเพียง 19 คันเท่านั้น แต่หนึ่งนั้นกำลังจะถูกนำไปประมูล และคาดว่ามันจะกลายเป็นรถยนต์สัญชาติอังกฤษที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยขายในอังกฤษ

aston-martin-db4gt-zagato-2vev-20

Aston Martin DB4GT Zagato ลงทะเบียนในหลายเลข 2 VEV และนี่เป็นรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในประวัติศาสตร์ของแอสตัน มาร์ติน อีกทั้งยังเป็นรุ่น DB4GT ที่หายาก เนื่องมาจากมันเป็น 1 ใน 3 คันที่มาด้วยสเปค DP209 ที่มีตัวถังเบาเป็นพิเศษ นอกจากนี้มันยังเคยได้แชมป์รายการรถสูตรหนึ่ง และชนะเลิศรายการ Indy 500 อีกทั้งยังถูกครอบครองด้วยเจ้าของคนเดียวมาตลอดกว่า 50 ปีที่ผ่านมา

aston-martin-db4gt-zagato-2vev-15

แม้การแข่งขันจะเกิดการชนบ่อยครั้ง แถมอายุก็เลย 50 ปีมาแล้ว แต่ Aston Martin DB4GT Zagato คันนี้ก็ได้รับการบูรณะปรับปรุงหลายครั้ง ซึ่งรวมไปถึงได้รับการดูแล ซ่อมแซมจากแอสตัน มาร์ติน ในช่วงกลางยุค 90 และ 2 VEV ถูกมอบให้กับบริษัทประมูลศิลปะ ภาพ และรถยนต์อย่าง Bonhams เพื่อนำไปขายที่งาน Goodwood Festival of Speed

aston-martin-db4gt-zagato-2vev-07

James Knight ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ของ Bonhams กล่าวว่า “Bonhams มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำรถยนต์ที่โดดเด่นคันนี้ไปประมูล และเราคิดว่ามันจะเป็นรถยนต์อังกฤษที่แพงที่สุดเท่าที่เคยประมูลขึ้นในยุโรป”

aston-martin-db4gt-zagato-2vev-04

บริษัทประมูลที่เป็นคู่แข่งอย่าง RM Sotheby’s ขาย Aston Martin DBR1 เมื่อปีก่อนไปในราคา $22.5 ล้าน ซึ่งสามารถเอาชนะ Jaguar D-Type ที่มีค่าตัว $21.8 ล้าน โดยทั้งคู่เป็นรถยนต์อังกฤษที่มีราคาแพงที่สุดในอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ อย่างไรก็ตามรถคลาสสิกเหล่านี้ถูกประมูลบนแผ่นดินอเมริกา และนั้นจะทำให้ Aston Martin DB4GT Zagato คือรถยนต์อังกฤษที่แพงที่สุดเท่าที่เคยขายบนแผนดินอังกฤษ หรือยุโรป โดยคาดว่ามันจะมีค่าตัวระหว่าง $14 ล้านถึง $21 ล้าน

aston-martin-db4gt-zagato

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ