ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aston Martin Valkyrie เปิดตัวเครื่อง V12 พันแรงม้า !!!!

15 ธ.ค. 2561 N/A views

หลังจากที่ปล่อยภาพ และข้อมูลมาเป็นเวลาหลายเดือน วันนี้ผู้ผลิตรถยนต์ระดับหรูจากอังกฤษออกมายืนยันว่า Aston Martin Valkyrie จะใช้เครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 ที่ให้กำลังมากถึง 1,000 แรงม้า

ระบบส่งกำลังดังกล่าวถูกพัฒนาร่วมกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญวิศวกรรมยานยนต์อย่าง Cosworth ซึ่งมันถูกเรียกว่า “การแสดงออกทางของเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ดีที่สุด” และมันก็ยากที่จะโต้แย้งเนื่องจากเครื่องยนต์สามารถหมุนสูงสุดที่ 11,000 รอบต่อนาที มอบกำลัง 153.8 แรงม้าต่อลิตร

แม้จะเป็นตัวเลขที่สวยงาม แต่น่าประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 740 นิวตันเมตร

เครื่องยนต์-Aston-Martin-Valkyrie-5

แม้ว่าสเปคดังกล่าวไม่ได้เผยถึงรายละเอียดทั้งหมด แต่ Aston Martin Valkyrie (แอสตัน มาร์ติน วัลคีรี่) จะเพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบไฮบริดที่ตัวเลขยังคงเก็บเป็นความลับ แม้ก่อนหน้านั้นจะมีข่าวออกมาว่าไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้มีกำลังรวม 1,130 แรงม้า

เครื่องยนต์-Aston-Martin-Valkyrie-3

Aston Martin เผยว่าเครื่องยนต์ดังกล่าวออกแบบก้านลูกสูบด้วยวัสดุไทเทเนียม และลูกสูบใช้สเปคจากรถสูตรหนึ่ง มันถูกออกแบบมาให้มีความคลาดเคลื่อนน้อยที่สุด ส่วนประกอบทั้งหมดมีการปรับให้เหมาะสำหรับการใช้งานแบบสุดขั้วเนื่องจากเครื่องยนต์มีน้ำหนักเพียง 206 กก.

เครื่องยนต์-Aston-Martin-Valkyrie-1

เครื่องยนต์-Aston-Martin-Valkyrie-2

แม้ว่าจะมีเครื่องยนต์อันทรงพลัง แต่ Aston Martin (แอสตัน มาร์ติน) ยังเผยว่าขุมพลัง V12 สามารถปฏิบัติตามกฎควบคุมการปล่อยมลพิษ และยังมีความแข็งแกร่งอีกด้วย

เครื่องยนต์-Aston-Martin-Valkyrie-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด