ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aston Martin Valkyrie โชว์ตัว และพลังเสียงครั้งแรก

17 ก.ค. 2562 N/A views

นับเป็นเวลาที่ยาวนานกว่า 5 ปี ที่ Aston Martin Valkyrie ค่อย ๆ ทยอยเปิดเผยข้อมูล และรายละเอียดของตัวเองออกมาไม่ว่าจะเป็นโค้ดเนม ภาพคอนเซ็ปต์คาร์ เครื่องยนต์ หรือตัวเลขของขุมพลัง มาวันนี้ทางผู้ผลิตได้นำไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษรุ่นนี้มาเปิดตัวต่อหน้าฝูงชนเป็นครั้งแรก

ผู้ผลิตรถยนต์สุดหรูจากเมืองผู้ดีได้นำ Aston Martin Valkyrie ไปโชว์ตัว และพลังเสียงที่รายการ British Grand Prix 2019 ซึ่งสนาม Silverstone แห่งนี้เป็นหนึ่งในสนามสำหรับแข่งรถสูตรหนึ่ง

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-4

Aston Martin Valkyrie ที่มาพร้อมกำลัง 1,160 แรงม้า ได้ Chris Goodwin หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทดสอบของ Aston Martin มารับผิดชอบในการขับขี่ โดยไฮเปอร์คาร์คันนี้ที่นำมาลองวิ่งต่อสาธารณะครั้งแรกถูกออกแบบด้วยสีน้ำเงินตัดแดง แม้การวิ่งในครั้งนี้จะไม่เน้นเรื่องการทำความเร็วสูงสุด แต่มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นภาพ และเสียงของรถยนต์ที่ถูกเคลมว่าอาจเร็วเท่ารถสูตรหนึ่ง

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-1

สำหรับการสร้างสรรค์เจ้าของโค้ดเนม AM-RB 001 เกิดจากความร่วมมือของ Aston Martin, Red Bull Advanced Technologies และ AF Racing นอกจากนั้น Aston Martin Valkyrie ที่ถูกเคลมว่าจะเป็น “โรดคาร์ที่สุดยอดที่สุดในโลก” จะเริ่มต้นส่งมอบครั้งแรกในปลายปีนี้

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-6

สำหรับขุมพลังของ Aston Martin Valkyrie มาพร้อมเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลังรวมถึง 1,160 แรงม้า ที่ 10,500 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที ซึ่งตัวเลขดังกล่าวส่วนหนึ่งมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาโดย Rimac ที่มีกำลัง 160 แรงม้า และแรงบิด 280 นิวตันเมตร

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-3

“หลังจากเมื่อ 5 ปีก่อนที่ผมได้นั่งลง และเริ่มต้นร่างภาพของรถคันนี้ ในที่สุดก็ได้เห็น Aston Martin Valkyrie ออกวิ่ง” Adrian Newey ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Aston Martin Red Bull Racing กล่าวต่อว่า “ตอนนี้มันกำลังทำในสิ่งที่ควรทำคือการเคลื่อนไหวด้วยความทรงพลัง”

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-8

“Aston Martin Valkyrie ได้นิยามสิ่งใหม่ที่คุณ และผม ได้รู้ว่าอะไรคือไฮเปอร์คาร์ และประสิทธิภาพของเทคโนโลยีคือความยอดเยี่ยมที่อยู่เหนือสิ่งอื่นใด” Andy Palmer ประธาน และซีอีโอของ Aston Martin กล่าวต่อ “แม้ว่าการสาธิตของ Chris จะไม่ได้แสดงความเร็วแบบเต็มที่ แต่ในใจของผมนั้น ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าในวันหนึ่งเราจะกลับมาบนสนามที่สวยงามแห่งนี้เพื่อแสดงศักยภาพที่แท้จริง”

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-5

ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด หากในอนาคต Aston Martin Valkyrie จะกลายเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก เนื่องจากจะมีการผลิตเพียง 150 คันเท่านั้น

Aston-Martin-Valkyrie-ราคา-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด