ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aston Martin Vantage Heritage Racing Edition รุ่นฉลองอดีต

5 ก.ค. 2562 N/A views

เรามักจะเห็นค่ายรถยนต์หลาย ๆ ค่ายเฉลิมฉลองให้กับสิ่งพิเศษที่เป็นความทรงจำที่มีความหมาย ในกาลเวลาที่ผ่านมาหลายสิบปีแล้วก็ตาม เหมือนอย่างเช่นผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองผู้ดีได้ใช้งาน Goodwood Festival of Speed 2019 เพื่อเปิดตัว Aston Martin Vantage Heritage Racing Edition

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-3

ผู้ผลิตรถยนต์จากอังกฤษได้ใช้งานดังกล่าวเพื่อเฉลิมฉลองให้กับ 2 อดีตที่น่าจดจำ และยิ่งใหญ่คือการครบรอบ 60 ปีของชัยชนะในรายการ 24 Hours of Le Mans 1959 ด้วยการเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1 และ 2 อีกอย่างคือ 70 ปีแห่งการลงสัมผัสสนามแข่งครั้งแรกที่ Goodwood Motor Circuit

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-1

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-10

สำหรับรถยนต์ Aston Martin Vantage รุ่นพิเศษถูกจำกัดการสร้างสรรค์ไว้ที่ 60 คัน โดยแต่ละคันถูกนำเสนอการออกแบบด้วยตัวเลือกที่แตกต่างกัน 6 แบบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากอดีตรถแข่งแอสตัน มาร์ติน โดยแรงบันดาลใจมาจากรุ่นที่มีชื่อเสียงที่สุดนตั้งแต่รุ่น Razor Blade ที่ใช้แข่งในปี 1928 ไปจนถึง Aston Martin Vantage GTE รถแข่งยุคใหม่ที่ใช้แข่งในรายการ FIA World Endurance Championship นอกเหนือไปจากนั้นยังมี

  • Aston Martin Ulster รถแข่งรุ่นสำคัญก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2
  • Aston Martin DB3S ไอคอนนิคคาร์ที่มาในมาดสีเขียวตัดเหลือง
  • Aston Martin AMR1 ที่พัฒนาขึ้นในปี 1989
  • Aston Martin DBR9 แชมป์ใน 24 Hours of Le Mans คลาส GT ปี 2007 และ 2008

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-4

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-5

การสร้างสรรค์ในครั้งนี้รับผิดชอบโดยแผนก Q ของ Aston Martin และรถยนต์รุ่นพิเศษจะมาพร้อม Body Kit ชุดใหม่ พร้อมการตกแต่งด้วยสปอยเลอร์หน้าคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่ แผ่นคาร์นาร์ด (มีลักษณะเป็นครีบช้อนอากาศขึ้นสู่ด้านบน สร้างลมหมุนที่ด้านข้างตัวรถ ช่วยเพิ่มแรงกดอากาศที่ด้านหน้า) และสปอยเลอร์หลังที่ช่วยสร้างแรงกดได้มากถึง 428 ปอนด์ (194 กิโลเมตร) ที่ความเร็ว 306 กม./ชม. (190 ไมล์/ชม.)

นอกเหนือไปจากนั้นทั้ง 6 รุ่น ยังมาพร้อมกับล้อน้ำหนักเบา แพ็กเกจ Sports Plus Pack และตัดแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-11

ทุก ๆ ปีงาน Goodwood Festival of Speed จะให้เกียรติเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่ค่ายรถยนต์แห่งหนึ่ง และปีนี้เป็นการสร้างอนุสรณ์เพื่อเป็นเกียรติแก่ Aston Martin ด้วยประติมากรรมขนาดใหญ่ที่มีความสูง 30 เมตร ถูกนำตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้า Goodwood House โดยมันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงชัยชนะในการแข่ง Le Mans ปี 59 ซึ่งมี Aston Martin DBR1 วิ่งไปสู่ท้องฟ้าในสนามแข่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-7

“มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ปีนี้ได้เฉลิมฉลองใน Goodwood Festival of Speed” Andy Palmer ซีอีโอของบริษัทกล่าว “ในสายเลือดของ Aston Martin รถแข่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ และมันเป็นสิ่งที่เราได้ทำมาตั้งแต่ได้เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อ 100 กว่าปีมาแล้ว”

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-9

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-8

ย้อนกลับไปในงาน Goodwood Festival of Speed ที่จัดขึ้นเมื่อปีก่อน ทางผู้จัดได้สร้างอนุสรณ์เพื่อเป็นเกียรติแก่ Porsche ที่ได้สร้างสรรค์สุดยอดผลงานมากว่า 7 ทศวรรษ

เปิดตัว-Aston-Martin-Vantage-Heritage-Racing-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด