ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi สร้างเครื่องยนต์ใหม่สำหรับการแข่ง DTM

6 เม.ย. 2562 N/A views

Audi ได้พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่สำหรับรายการ DTM (Deutsche Tourenwagen Masters แปลว่า German Touring Car Masters) หรือการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของเยอรมนี โดยขุมพลังใหม่ที่มีขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง สามารถให้กำลังมากถึง 610 แรงม้า

เครื่องยนต์-Audi-5

สาเหตุที่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมนีสร้างเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบใน DTM ที่มีการเปลี่ยนแปลง ขุมพลังใหม่แบบ 4 สูบที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้นได้มาแทนที่เครื่องยนต์ V8 นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพมากกว่าแบบเก่าอีกด้วย

เครื่องยนต์-Audi-6

เพื่อความมั่นใจว่าเครื่องยนต์ 4 สูบแบบใหม่สามารถทนต่อความรุนแรงของการแข่ง ทำให้ Audi ใช้เวลาพัฒนาไปกว่า 2 ปีครึ่ง การแข่งขัน DTM ไม่เหมือนกับการแข่งขันของรายการอื่น ๆ คือต้องใช้เครื่องยนต์อันเดียวกันไปตลอดฤดูกาลแข่ง ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการฝึกซ้อม และการคัดเลือก ดังนั้นออดี้จึงทุ่มเงิน และเวลาไปมาก เช่นการทดสอบบนไดโน่ 1,000 ชั่วโมง

เครื่องยนต์-Audi-1

เครื่องยนต์-Audi-2

ส่วนหนึ่งของกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงคือห้ามรถแข่งใช้น้ำมันมากกว่า 95 กก./ชั่วโมง หรือ 100 กก./ชั่วโมง เมื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่น ‘push-to-pass’ แม้จะจำกัดการใช้น้ำมัน แต่เครื่องยนต์สามารถพัฒนากำลังให้มากกว่าเครื่องยนต์ V8 แบบเก่าถึง 100 แรงม้า สุดท้ายขุมพลังใหม่ของ Audi สามารถปรับความเร็วไปถึง 9,500 รอบต่อนาที และมีน้ำหนักเพียง 85 กก.

เครื่องยนต์-Audi-3

โดยรวมรถแข่ง Audi RS 5 DTM 2019 จะมีน้ำหนักเกือบถึง 1,000 กก. ซึ่งนั่นทำให้รถแข่งรุ่นนี้มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักราว 1 แรงม้าต่อ 0.7 กก.

เครื่องยนต์-Audi-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด