ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi จะผลิตรถที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ทั้งหมด ภายในปี 2029

24 ธ.ค. 2565 N/A views

Audi ได้ประกาศไปแล้วว่าตั้งแต่ปี 2026 จะเปิดตัวเฉพาะรถพลังงานไฟฟ้า และเลิกใช้รถรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในปี 2033 โดยกำลังวางแผนที่จะผลิตรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในโรงงานทั้งหมดภายในปี 2029 และปัจจุบันได้มีการเริ่มแล้วที่ โรงงาน Böllinger Höfe ประเทศเยอรมนี และบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม) ส่วนที่ Ingolstadt ประเทศเยอรมนี จะตามมาในปีหน้า 

Audi

ภายในหกปีข้างหน้า การผลิตรถพลังงานไฟฟ้าจะเริ่มขึ้นที่โรงงาน Neckarsulm ประเทศเยอรมนี, San José Chiapa ประเทศเม็กซิโก และโรงงาน Győr ประเทศฮังการี นอกจากนี้ ยังมีสร้างโรงงานใหม่เฉพาะในภูมิภาคที่ต้องการกำลังการผลิตเพิ่ม โดยมีการสร้างโรงงานแห่งใหม่ร่วมกับพันธมิตร FAW ในเมืองฉางชุน ประเทศจีน

foto-audi-sq8-e-tron

ขณะเดียวกัน Audi จะลงทุนประมาณ 500 ล้านยูโรภายในกลางทศวรรษนี้ เพื่อฝึกอบรมพนักงานสำหรับการผลิต EV ทั่วโลก และได้ตั้งเป้าหมายในการลดต้นทุนโรงงานลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2533 โดยจะลดความซับซ้อนด้วย EV ที่มากขึ้น และ ICE ที่น้อยลง และจะถูกนำไปใช้ตั้งแต่ Audi Q6 E-Tron เช่นเดียวกับ A4 และ A5 โดยรถพลังงานไฟฟ้าจะค่อยๆ แทนที่เครื่องยนต์สันดาปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

foto-audi-sq8-e-tron-2

นอกจากนี้ ซุปเปอร์คาร์อย่าง Audi R8 ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V10 กำลังจะเลิกผลิต เช่นเดียวกับรถสปอร์ต TT ที่มีราคาย่อมเยา และในส่วนของรถรุ่นเรือธง Audi A8 ก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็น EV ในทศวรรษนี้

foto-audi-sq8-e-tron-1

ที่มา : Motor1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด