ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi Q8 crossover เตรียมขึ้นสายการผลิต

26 พ.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Audi มาฝากเพื่อนๆ

ล่าสุดบอร์ดบริหารของค่ายรถสปอร์ตยักใหญ่อนุมัติให้ไฟเขียวในการเดินหน้าพัฒนา Audi Q8 crossover และขึ้นสายการผลิตเพื่อที่จะออกทำตลาดภายในปี 2017 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า

Audi-Q8-Front

Audi-Q8-Front

Car Magazine นิตยสารชื่อดังระบุว่า Audi Q8 crossover จะเป็นรถครอสโอเวอร์สี่ประตูระดับพรีเมียมที่มีสไตล์ปราดเปรียวในแบบรถสองประตูคูเป้ รายละเอียดเชิงเทคนิคของตัวรถยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีรายงานว่า Audi ได้ทำวิจัยการตลาดโดยเชิญกลุ่มเป้าหมายมาร่วมพูดคุยและได้สัมผัสแนวคิดของตัวรถหรือที่เรียกว่า Marketing Clinic ซึ่งได้รับฟีดแบ็กอย่างดีเยี่ยม ดีจนกระทั่ง Audi ประกาศวางเป้ายอดขายไว้สูงถึง 25,000 คันต่อปีเลยทีเดียว

Audi-Q8-Side

Audi-Q8-Side

Audi Q8 crossover พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MLB แบบฐานล้อยาว ซึ่งจะเป็นพื้นฐานเดียวกับที่ใช้ใน Audi Q7, Porsche Cayenne และ Volkswagen Touareg เช่นกัน ซึ่งจะมาพร้อมเทคโนโลยีการรีดน้ำหนักด้วยการใช้วัสดุอลูมิเนียม ทำให้รถครอสโอเวอร์ Q8 สามารถลดน้ำหนักตัวรถลงได้ราวๆ 300 กก. เมื่อเทียบกับ Q7 รุ่นปัจจุบันนี้

Audi-Q8-Back

Audi-Q8-Back

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Audi Q8 crossover คาดว่าจะมีทั้งบล็อกเบนซิน V6 และ V8 รวมถึงพลังงานไฟฟ้าระบบปลั๊กอินไฮบริดให้ลูกค้าเลือกใช้ด้วย ขณะเดียวกัน Audi ยังเตรียมพัฒนาเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง RS พละกำลัง 550 แรงม้าอีกด้วย

สำหรับแฟนๆ ออดี้ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) หรืองาน มอเตอร์โชว์ 2013 (Motor Show 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Audi ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ