ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi ปล่อยรูปทีเซอร์ Audi Skysphere

12 ส.ค. 2564 N/A views

Audi เปิดตัว Skysphere Concept ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การออกแบบของ Four Rings ในเมืองมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีหัวหน้าฝ่ายออกแบบและรองประธานอาวุโสของ Audi อย่าง Lichte และ Wenders มาร่วมงานในครั้งนี้

โดยได้มีการกล่าวว่า Skysphere ได้รับแรงบันดาลใจจาก Horch 853A ที่มีส่วนหน้าที่ยาว พร้อมกับด้านหลังที่มีความเรียบง่ายดูนุ่มนวลเลยได้ไอเดียมาต่อยอดที่จะพัฒนาให้เป็นรถนวัตกรรมใหม่กันต่อไป

ภายนอก Skysphere Concept

ภายนอก Audi Skysphere 

ภายนอกไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะโดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่มีความสวยงามมาพร้อมแผงไฟหน้าแบบ LED แสดงสถานะการเคลื่อนไหวแบบแอนิเมชัน พร้อมสปอยเลอร์หน้าที่จัดมาในทรงสปอร์ต ผนวกกับไฟท้ายสีแดงทับทิมทำให้ตัรถมีความโดดเด่น ดูดีน่ามองทุกองศา

ภายใน Skysphere Concept

ภายใน Skysphere Concept

พอพูดถึงภายในของ Skysphere Concept ต้องบอกเลยว่าดูดีล้ำสมัยสุดๆด้วย แผงหน้าปัดขนาด 55.7 นิ้ว ทั้งหมดเป็นระบบสัมผัส ส่วนตัวเบาะมีการนำผ้าไมรโครไฟเบอร์และหนังสังเคาะห์มาเป็นส่วนประกอบในการผลิต

แผงหน้าปัดขนาด 55.7 นิ้ว

และ Audi ยังตั้งใจให้ Skysphere เป็นทั้งรถยนต์ที่น่าดึงดูดใจหรูหราแต่พอเปลี่ยนโหมดมาขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติแบบไม่ต้องขับเอง ห้องโดยสารด้านในก็สามารถเปลี่ยนเป็นเลานจ์สำหรับนั่งชิวระหว่างเดินทางได้นั้นเอง

ขุมพลัง Skysphere Concept

ขุมพลัง Skysphere Concept

ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอย 23 นิ้ว ออกแบบถูกต้องตามหลักอากาศพลสตร์ น้ำหนักรถอยู่ที่ 1,800 กก. Audi ยังกล่าวว่า Skysphere สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 4 วินาที ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลังซึ่งมีกำลัง 624 แรงม้า (465 กิโลวัตต์) แบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ชั่วโมงอยู่ที่ด้านหลังเบาะนั่งและในคอนโซลกลางของรถ ทำให้ Skysphere วิ่งได้ถึง 310 ไมล์ หรือ (500 กิโลเมตร)

รถต้นแบบ Skysphere Concept

แต่อย่างไรก็ดี Skysphere ยังคงเป็นรถต้นแบบ ซึ่งหมายความว่าการผลิตในอนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็ได้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด 3 อย่าง ควบคู่ไปกับ Grand Sphere และ Urban Sphere ทั้งสามสิ่งนี้จะเป็นความพยายามของ Audi ในการ “สร้างนวัตกรรมการขับเคลื่อนในอนาคต

ที่มา : Motor1.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด