ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Austin Mini เจ้ายักษ์แคระ รถเล็กที่โลกต้องตะลึง

4 มิ.ย. 2557 N/A views

ในเดือน สิงหาคม ปี ค.ศ. 1959 ทั่วโลกก็ตกอยู่ในอาการตะลึง เมื่อยานยนต์สี่ล้อเล็กคันนี้ได้เผยโฉมออกมา ภายใต้ชื่อเรียกในครั้งแรกว่า ” ออสติน เซเว่น ” ด้วยรูปทรงที่มีขนาดเล็กมากผิดกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ มีตะเข็บเห็นเด่นชัดบริเวณตัวถัง ส่งผลให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคนในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ซึ่งในเวลาต่อมาออสตินเซเว่น จึงเปลี่ยนชื่อเรียกใหม่เป็น ” Austin Mini “

โฉมหน้า Austin-Seven

โฉมหน้า Austin-Seven

โดยเจ้ารถเล็กคันนี้ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เมื่อ จอห์น คูเปอร์ นักแข่งรถระดับโลก ได้นำเจ้า ออสติน มินิ มาลงแข่งขัน ” อิตาเลี่ยน กรังปรีซ์ ” และ ” มอนติคารโลว์ ” โดยจอห์นคูเปอร์ พาเจ้ารถคันน้อย เป็นแชมป์หลายรายการ จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

Austin Mini

Austin Mini

ระบบเครื่องยนต์ Austin Mini

อย่างที่รู้กันว่าสายการผลิตของ ออสติน มินิ รุ่นคลาสสิค มีมายาวนาน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1959 – 2000 จึงมีขนาดเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป คือ 848 cc. – 1275 cc. ซึ่งทุกรุ่นล้วนแต่เป็นระบบคาร์บูเรเตอร์ทั้งสิ้น

Austin Mini Engine

Austin Mini Engine

ส่วนแฟนๆ ของ Thaicarlover ที่ชื่นชอบเจ้ารถจิ๋ว อย่าง ออสติน มินิ และสนใจอยากได้มาครอบครองนั้น อย่าลืมตรวจสอบเรื่องทะเบียนรถให้ดี เนื่องจาก ออสติน มินิ เลิกทำการผลิตไปแล้ว จึงมีพ่อค้าในไทยจำนวนมากนำทะเบียนมาสวม ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาแก่ตัวท่านได้