ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดรับจองแล้ว Azani ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าสัญชาติอินเดีย

15 ส.ค. 2564 N/A views

หากพูดถึงแบรนด์รถยนต์ของอินเดีย หลายคนคงรู้จักกับแบรนด์ Tata, Mahindra รวมไปถึง Maruti Suzuki ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของประเทศอินเดียแต่ตอนนี้ที่กำลังมาแรงและไม่พูดถึงคงไม่ได้น่าจะเป็น

Mean Metal Motors

Mean Metal Motors บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่สัญชาติอินเดีย เผยโฉม Hypercar พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ที่มีแรงม้าสูงถึง 1,000 ตัว ในชื่อรุ่น Mean Metal Motors Azani ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวได้เป็นอย่างดีตัวรถจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต เพื่อลดต้นทุนการจ้างซับพลายเออร์

Super Car สัญชาติอินเดีย

แต่ถ้ามองย้อนกลับไปปี 2015 ทางค่ายเคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วด้วยการเปิดตัว M-Zero รถยนต์ระดับ Super Car คันแรกของอินเดีย ซึ่งในวันนี้ทางค่าย MMM ต้องการก้าวไปอีกขั้นด้วยการแนะนำไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้านั้นเอง ส่วนดีไซต์ตัวรถก็ถูกออกแบบมาดีเพราะเห็นในแวบแรกก็รู้ทันทีว่าเป็นไฮเปอร์คาร์แน่นอน

สเปคของ Mean Metal Motors Azani 

สำหรับสเปคของ Mean Metal Motors Azani นั้น ทางค่ายระบุว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษให้กำลังขับสูง 1,000 แรงม้า และแรงบิด 1,000 นิวตัน-เมตร มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 2.1 วินาที

และทำความเร็วสูงสุดได้ 322 กม./ชม. จัดเก็บพลังงานที่แบตเตอรี่ขนาด 120kWh ที่สามารถขับได้ไกล 523 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รวมถึงยังได้รับออพชั่นสำหรับไฮเปอร์คาร์สมัยใหม่แบบจัดเต็มทั้งภายนอก ภายใน เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ เป็นต้น

ระบบ AI Mean Metal Motors

แน่นอนว่า Azani จะมีการใช้ AI ที่มาพร้อมเทคโนโลยีชั้นสูงเหมือนกับรถยนต์ที่เปิดตัวกันทั่วโลก แต่สิ่งหนึ่งที่ภูมิใจนำเสนอคือการใช้ AI ในโรงงานขนาดเล็กเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน โดยตัวรถจะสามารถอัปเดต Software ได้แบบ Over-the-Air (อัปเดตออนไลน์) ก็จะทำให้ตัวรถสามารถเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปได้ในอนาคต

ยังไม่เปิดเผยราคา Mean Metal Motors

Mean Metal Motors ยังไม่ได้กำหนดเวลาในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับ Azani รวมไปถึงราคาค่าตัวด้วย แต่ได้เปิดจองในเว็ปไซต์ Official ของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้วรวมถึงยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพื่อนๆ สามารถลองเข้าไปชมได้

ที่มา : Meanmetalmotors

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด