ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BAIC EC คือรถพลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก !?!

18 พ.ค. 2561 N/A views

Nissan Leaf เพิ่งเสียแชมป์ให้กับรถจากค่าย BAIC หลังจากที่มีรถจากนี้ได้กลายเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ในช่วงสองเดือนแรกของปี

baic-ec-china-electric-vehicle-3

BAIC EC

ตามการรายงานของ Jato Dynamics เผยว่าในสองเดือนแรกของปีนี้ รถพลังงานไฟฟ้าอย่าง BAIC EC ถูกผู้คนซื้อไปทั้งสิ้น 15,132 คัน หากเมื่อเทียบกับปีก่อนสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 329% ส่วน Nissan Leaf เพิ่มขึ้น 34% แต่ก็ไม่เพียงพอกับการเบียดขึ้นไปอยู่ในอันดับแรก ในขณะที่ JAC IEV 5 เข้ามาในลำดับที่สามด้วยจำนวน 6,118 คัน

baic-ec-china-electric-vehicle-7

BAIC EC

ลำดับถัดมาได้แก่ Renault Zoe ที่ทำตัวเลขหายไป 19% หรือ 1,717 คัน แต่ถึงอย่างไรรถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กจากฝรั่งเศสสามารถเอาชนะรถที่มีขนาดใหญ่ และมีราคาแพงอย่าง Tesla Model S ที่มียอดขายลดลง 40% หรือขายไป 4,156 คัน

baic-ec-china-electric-vehicle-2

BAIC EC

รถพลังงานไฟฟ้าจากจีนอีกหนึ่งค่ายสามารถเข้ามาในลำดับที่ 6 เมื่อ Chery EQ1 ขาบไปทั้งหมด 4,149 คัน อันดับถัดมาเป็นของ Volkswagen e-Golf ที่ขายไปทั้งสิ้น 4,091 โดยตัวเลขนั้นเพิ่มขึ้นถึง 243%

baic-ec-china-electric-vehicle-9

BAIC EC

ในสองเดือนแรกของปีเทสล่าสามารถขาย Tesla Model 3 ได้เพียง 4,047 คัน ในขณะที่ Hyundai Ioniq EV ขายไป 3,801 ซึ่งเพิ่มขึ้น 227%

อันดับสุดท้ายของตารางตกเป็นของ Tesla Model X โดยมียอดขายลดลง 25% หรือถูกซื้อไปทั้งสิ้น 3,674 คัน

baic-ec-china-electric-vehicle-26

BAIC EC

หนทางนี้ยังอีกยาวไกล เพราะว่านี่เป็นเพียงยอดขายของสองเดือนแรกของปีเท่านั้น และใครจะได้แชมป์ไปครองนั้นอีกไม่นานเราคงจะได้รู้กัน นอกจากนี้รถพลังงานไฟฟ้าจากจีนจะวางจำหน่ายในเฉพาะประเทศเท่านั้น แต่ก็ด้วยประชากรที่มีจำนวนมากจึงทำให้ตัวเลขเป็นอย่างที่เห็น

baic-ec รถไฟฟ้าจีน

BAIC EC

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ